+Aa-
    Zalo

    Sừng tê giác bị vạt: Công ty quản lý đổ tại... gốc cây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước những hình ảnh sừng tê giác bị vạt bất thường, đại diện công ty Thảo Cầm Viên Sài Gòn giải thích do điều kiện chuồng trại và... gốc cây.

    (ĐSPL) - (ĐSPL) - Trước những hình ảnh sừng tê giác bị vạt bất thường, đại diện công ty Thảo Cầm Viên Sài Gòn giải thích do điều kiện chuồng trại và... gốc cây.
    Thảo Cầm Viên Sài Gòn hiện tai đang nuôi 5 cá thể tê giác , nhưng hiện nay một trong số các cá thể này  đang có biểu hiện bị vạt sừng một cách khác thường.
    Cụ thể, ngày 17/4, thông tin về một con tê giác trắng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn có biểu hiện bị vạt sừng một cách khác thường xuất hiện trên nhiều kênh thông tin.
    Những hình ảnh này cho thấy, sừng con tê giác trắng tại Thảo Cầm Viên bị khuyết, vạt 2 bên tạo ra những nghi vấn con tê giác này bị cưa sừng.

    Hình ảnh tê giác tại Thảo Cầm Viên. 

    Trả lời VTC về vấn đề này, ông Mai Khắc Trung Trực, phó giám đốc xí nghiệp động vật, công ty TNHH MTV Thảo Cấm Viên, cho biết: "Sừng là dấu hiệu để biểu hiện sức mạnh của tê giác, đó cũng là vũ khí nên con vật có những thao tác chăm sóc, bằng việc mài vào những vật như đá, gốc cây".
    “Ở đây, sừng con vật (tê giác đang nuôi ở Thảo Cầm Viên) bị khuyết là do trong chuồng có những chỗ bảo vệ những gốc cây tránh con vật phá hư sừng, trên đó có một số đai sắt, con vật mài sừng đúng đai sắt nên bị khuyết”, ông Trực giải thích.

    Chiếc sừng bị vạt khác thường.

    Ông Trực cho biết thêm: "Mình nuôi chúng (tê giác) thì mình tìm mọi cách bảo vệ tốt sức khỏe nó, còn về điều kiện sừng thì tê giác có thể mài vào bất cứ thứ gì nên bị hư hỏng. Tuy nhiên, mình không quá chú trọng quá việc đó, cứ để nó phát triển tự nhiên".

    Thảo Cầm Viên Sài Gòn hiện tai đang nuôi 5 cá thể tê giác.

    Loài tê giác đã tuyệt chủng ở Việt Nam, ở các vườn thú, khu du lịch... tại Việt Nam hiện đang nuôi loài vật này ở dạng bảo tồn nhân tạo. Loài tê giác bị săn bắn bởi cặp sừng, cái mà nhiều người cho rằng có thể chữa trị được nhiều bệnh. Tuy nhiên, thực tế các tài liệu khoa học đã chứng minh, chất cấu tạo nên sừng tê cũng như móng tay của con người, không có tác dụng chữa bệnh.
    MAI NGUYÊN
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sung-te-giac-bi-vat-cong-ty-quan-ly-do-tai-goc-cay-a91446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tê giác sổng chuồng giết người trong thị trấn

    Tê giác sổng chuồng giết người trong thị trấn

    Một con tê giác đã xông vào một thị trấn nhỏ ở Nepal, giết chết một phụ nữ và làm bị thương 6 người. Dân trong vùng cố đuổi con tê giác ra khỏi thị trấn bằng cách bấm còi, gõ trống, nhưng việc này chỉ làm con vật thêm hoảng loạn.