+Aa-
    Zalo

    Sức sống kỳ diệu của em bé 7 ngày tuổi đã mắc ung thư giai đoạn cuối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 18 năm sau khi bị chẩn đoán ung thư giai đoạn cuối lúc mới 7 ngày tuổi, vào ngày 1/6 vừa qua, cô bé Tori đã tốt nghiệp trung học.

    (ĐSPL) - 18 năm sau khi bị chẩn đoán ung thư giai đoạn cuối lúc mới 7 ngày tuổi, vào ngày 1/6 vừa qua, cô bé Tori đã tốt nghiệp trung học tại trường Corona, bang California. 

    Tori Moreno, bé gái mới chỉ 7 tuần tuổi đã được chẩn đoán có một khối u cuống não. Đáng buồn thay khi căn bệnh ung thư cuống não đã đến giai đoạn 4, thậm chí đã lan sang bộ phận khác của cơ thể. Các bác sĩ cho rằng Tori chỉ còn sống được thêm một vài tuần nữa.

    "Bác sĩ nói, cơ hội sống sót của bé chỉ là một tròn hàng triệu ca bệnh này," người cha Roman Moreno nói. "Các bác sĩ thậm chí đã đưa giấy chứng tử cho chúng tôi sẵn sàng để ký tên."

    Tuy nhiên, dù rất đau đớn, nhưng hai vợ chồng Moreno không chịu chấp nhận định mệnh nghiệt ngã của con gái. Họ đã cầu nguyện để được ban cho một câu trả lời.


    Đó là câu chuyện của cách đây 18 năm.

    Và vào 1/6 vừa qua, em bé đặc biệt Tori đã lớn và đã tốt nghiệp trung học tại trường Corona, bang California.


    Giờ đây, Tori luôn cảm thấy biết ơn cuộc sống. Câu chuyện của Tori đúng là một kỳ tích, một nguồn cảm hứng cho các bệnh nhân ung thư khác. Cô bé có kế hoạch sẽ thực hiện một công việc thiện nguyện ở châu Phi trong mùa hè này và dự định sẽ theo học trường cao đẳng thành phố Long Beach sau khi trở về Mỹ.


    “Nếu không phải nhờ ơn bề trên, em đã không thể có mặt tại đây“, Tori nói, “Em thật may mắn được có mặt ở đây, ngay tại thời điểm này, và đó thực sự là một phước lành“.

    Qua trường hợp của cô bé Tori, có thể thấy rằng ung thư giai đoạn cuối chưa phải là hết hy vọng. Đây là một bài học kinh nghiệm đối với bất kỳ ai mắc căn bệnh ung thư. Đừng tự đầu hàng trước ung thư. Một tấm lòng rộng mở, một tinh thần tích cực yêu đời, luôn luôn tin tưởng vào sự sống sẽ là một trong những yếu tố giúp các bệnh nhân ung thư tìm thấy hi vọng sống.

    PHƯƠNG HÀ (Theo Losangeles)

    Xem thêm video:

    [mecloud]gw0vFjR1mC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-song-ky-dieu-cua-em-be-7-ngay-tuoi-da-mac-ung-thu-giai-doan-cuoi-a134619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.