(ĐSPL) - Sau 5 giờ sửa chữa, sân bay Tân Sơn Nhất đã đưa vào khai thác trở lại đường cất, hạ cánh 25R/07L bị sét đánh làm hư hỏng trước đó.
Tin tức trên báo Dân Việt, tối 20/7, ông Phạm Vũ Cường, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, vào 17h30 cùng ngày đã đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L sau khi sửa chữa xong. Đây là sự cố gắng của anh em kỹ thuật khi đưa đường băng vào khai thác sớm hơn dự kiến gần 12 giờ.
Theo ông Cường, việc sửa chữa đường băng 25R/07L được thực hiện khi phát hiện vị trí hư hỏng có thể ảnh hưởng đến an toàn cho tàu bay cất hạ cánh.
Đường cất, hạ cánh 25R/07L ở sân bay Tân Sơn Nhất đã được đưa vào khai thác trở lại sau khi được sửa chữa. Ảnh: Dân Việt. |
Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thông báo tạm dừng khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L từ 13h00 ngày 20/7 đến 5h00 sáng 21/7 để sửa chữa.
Tri thức trực tuyến đưa tin, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có 2 đường hạ, cất cánh 25L/07R và 25R/07L được xây vào những năm 1965 - 1967 phục vụ cho các loại máy bay quân sự như DC8 và DC10. Trong đó, đường HCC 25L/07R được cải tạo nâng cấp từ năm 2002, đường 25R/07L nâng cấp từ năm 1992.
Trước đó, ảnh hưởng việc sửa chữa đường băng 25R/07L dẫn đến khả năng khai thác của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giảm từ 42 chuyến/giờ xuống còn 32 chuyến/giờ. Vì vậy, lịch bay của các hãng hàng không đi/đến từ sân bay Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng trong thời gian khắc phục đường cất hạ cánh 25R/07L.
BẢO KHÁNH(Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin
[mecloud]TpjPIz8IZM[/mecloud]