+Aa-
    Zalo

    Sư trụ trì tử vong với lá thư tuyệt mệnh và giấy ghi nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong quá trình khám nghiệm, cơ quan CSĐT phát hiện một bức thư tuyệt mệnh và một tờ giấy ghi những khoản nợ của sư trụ trì.

    (ĐSPL) - Trong quá trình khám nghiệm, cơ quan CSĐT phát hiện một bức thư tuyệt mệnh và một tờ giấy ghi những khoản nợ của sư trụ trì.

    Tin tức từ cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách, đơn vị đang điều tra làm rõ cái chết của Đại đức Thích Thanh H. (SN 1975), thế danh là Trần Trọng H. Ông là sư trụ trì chùa Quang Minh thuộc thôn Mạc Xá, xã Minh Tân, huyện Nam Sách, Hải Dương.

    Theo đó, sư trụ trì được phát hiện tử vong tại phòng riêng. Thời điểm phát hiện, thi thể sư trụ trì đã có dấu hiệu phân hủy.

    Cụ thể, vào khoảng 20h ngày 6/7, khi đến chùa lễ phật, các phật tử không thấy sư thầy Đại đức Thích Thanh H. nên đã đổ đi tìm kiếm.

    Ngôi chùa nơi xảy ra vụ việc.

    Khi đến phòng riêng của sư trụ trì, các phật tử thấy cửa phòng bị khóa trái. Nghi có chuyện chẳng lành, họ thông báo tới Công an xã Minh Tân.

    Sau khi phá cửa xông vào thì phát hiện sư thầy đã tử vong dưới nền phòng ngủ, thi thể đang trong quá trình phân hủy.

    Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, cổ sư trụ trì có vết rãnh hằn, phía trên chỗ sư trụ trì nằm có một dây ni lon, một đầu buộc vào tấm gỗ trên trần nhà, một đầu dây buông và thu giữ một bức thư tuyệt mệnh của nhà sư viết ngày 28/6.

    Trao đổi với PV, ông Đoàn Thanh Thuật - Trưởng công an xã Minh Tân cho hay, đồ đạc trong phòng không có sự xáo trộn, hiện trường có một sợi dây thừng. Ngoài ra, cơ quan công an còn phát hiện một giấy viết tay ghi lại các khoản nợ nần của sư thầy, được viết từ ngày 3/7 và những món quà mà sư thầy đóng túi sẵn, trên đề tên người nhận.

    Được biết, vào tháng 6/2012, vị sư thầy này từng tự tử nhưng được phật tử phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu. 

    Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    HOA THỊ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-tru-tri-tu-vong-voi-la-thu-tuyet-menh-va-giay-ghi-no-a101348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.