+Aa-
    Zalo

    Sự thật việc Nga điều máy bay chiến đấu Su-57 đến Syria để đối đầu với Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 9/4, Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga đã chính thức lên tiếng về thông tin 2 chiếc Su-57 của Nga đã đến căn cứ không quân Hmeimim tại Syria.

    Ngày 9/4, Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga đã chính thức lên tiếng về thông tin 2 chiếc Su-57 của Nga đã đến căn cứ không quân Hmeimim tại Syria.

    Máy bay Su-57 của Nga - Ảnh: National Interest.

    Động thái này của Bộ Quốc phòng Nga nhằm đáp trả thông tin mà trang báo mạng Al Masdar News đã đăng ngày 8/4, về việc Nga đã điều máy bay Su-57 thế hệ mới nhất đến chiến trường Syria.

    Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh: "Một số phương tiện truyền thông đại chúng vội vàng tạo ra 'tin nóng,' song họ không biết được bản chất sự việc."

    Theo Bộ Quốc phòng Nga những hình ảnh Su-57 được đăng tải được lấy từ dịch vụ Google maps và bất cứ người sử dụng nào cũng có thể tiếp cận.

    Hơn nữa, những tấm hình này được chụp năm 2018, thời điểm đang thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu thực tế mà Bộ Quốc phòng Nga đã cung cấp thông tin

    Hình ảnh chiến đấu cơ Su-57 tại Syria - Ảnh: Google map.

    Trước đó, trang báo mạng Al Masdar News đã đưa tin: Sau một thời gian vắng bóng, không quân Nga được cho là đã tái triển khai một trong những chiếc máy bay chiến đấu tàng hình tối tân nhất Su-57 sang chiến trường Syria. Dựa trên những hình ảnh vệ tinh chụp căn cứ không quân Hmeimim ở tỉnh Latakia thì dường như Su-57 đã được Nga điều động quay trở lại Syria sau vụ không quân Israel tiến hành một cuộc tấn công lớn vào tỉnh Aleppo hôm 27/3 vừa qua.

    Được biết, Su-57 là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ 5 của Nga được thiết kế để tiêu diệt mọi mục tiêu trên không, ở khoảng cách xa và gần, cũng như tấn công các mục tiêu trên mặt đất và trên biển của đối phương.

    Tuy nhiên, Su-57 đang trong quá trình thử nghiệm và chưa được phiên chế vào các đơn vị quân đội Nga.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-viec-nga-dieu-may-bay-chien-dau-su-57-den-syria-de-doi-dau-voi-israel-a270413.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan