LTS: Căn nhà khá rộng rãi, sang trọng nằm ở mặt tiền con đường lớn thuộc TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, ám ảnh người dân địa phương bởi những lời đồn bí ẩn. Những người sinh sống gần ngôi nhà cho rằng nơi đây bị "ma ám" khiến 2 đời quản gia chết tức tưởi. Song, ông Nguyễn Trường Thành, Trưởng ấp Tân Hòa khẳng định chắc chắn với PV: “Những cái chết này đều có nguyên nhân rõ ràng không liên quan đến chuyện tâm linh, ma quái. Đó chỉ là lời đồn thổi vô căn cứ mà thôi”. Còn chúng tôi quyết vén màn bí mật để độc giả hiểu rõ về ngôi biệt thự nhiều năm bị “hàm oan” do những lời đồn ác ý.
Dù có người ở, căn biệt thự rộng lớn vẫn im ắng lạ thường. Hai người phụ nữ thoắt ẩn, thoắt hiện hoặc khỏa thân ngồi bất định trước am thờ luôn nghi ngút khói. Bên trong gian phòng tối om, vang vang tiếng kinh cầu của 1 tôn giáo lạ. Họ ăn chay trường, uống nước dừa trị bệnh, tu luyện dị giáo mà họ tin rằng sau khi đắc đạo có thể... bay lên trời.
Hai người phụ nữ bí ẩn
Trên đường tác nghiệp, PV tạp chí Đời sống & Pháp luật có dịp dừng chân tại ấp Tân Hòa, xã Tân Bình (TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh). Tại đây, chúng tôi được nghe người dân kể về ngôi nhà trên đường Trần Văn Trà, ấp Tân Hòa, bằng những câu chuyện ly kỳ khiến nhiều người khó hiểu. Nơi đây từng là điểm tu luyện của 2 người phụ nữ bí ẩn đến từ tỉnh Bến Tre.
Ông L.Đ.Q. (50 tuổi, ngụ ấp Tân Hòa) cho biết, 2 người này đến căn biệt thự trên ở rồi tử vong không rõ nguyên nhân. "Chuyện này xảy ra cách nay đã nhiều năm. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn nhớ vì nó rất kỳ lạ. Tôi chưa từng gặp chuyện nào khó hiểu đến vậy. Hai người phụ nữ đã có tuổi rồi. Nghe nói, họ được chủ biệt thự thuê để chăm sóc nhà cửa, vườn tược. Tuy nhiên, họ đến ở mà cũng như không. Căn biệt thự vẫn vắng lặng, hoang liêu một cách lạ thường. Cả hai hầu như không bao giờ mở cửa. Người đi đường không bao giờ thấy rõ mặt 2 người này. Họ thoắt ẩn, thoắt hiện bên trong như những bóng ma. Chốc chốc, chúng tôi lại nghe tiếng kinh cầu", ông Q. thông tin.
Cũng theo ông Q., ông chưa từng thấy 2 người phụ nữ trên bước ra khỏi nhà. Họ không đi chợ và hầu như không giao thiệp với ai. Sáng sớm cũng như chiều muộn, cả hai chỉ quanh quẩn trong căn biệt thự tối om. Có người còn khẳng định, những người này không ăn mà chỉ uống nước thay cơm để tu luyện 1 loại dị giáo bí ẩn. Ông Q. quả quyết: "Có lần, tôi thấy họ mặc trang phục như tín đồ của 1 giáo phái. Nếu để ý kỹ, sẽ thấy họ dựng 1 cái ban thờ bên trong biệt thự. Lúc nào nơi này cũng nghi ngút khói hương, văng vẳng tiếng kinh".
Căn biệt thự nơi xảy ra nhiều câu chuyện ly kỳ. |
Sau đó ít năm, người dân địa phương được tin 1 trong 2 người phụ nữ bí ẩn trên tử vong bất thường. Những người có mặt tại biệt thự vào thời điểm đó cho biết, trong 2 người phụ nữ sống trong nhà có 1 người trẻ hơn nhiều so với người còn lại. Tuy nhiên, người trẻ hơn lại chết trước. Khi chết, thi thể người này rất gầy. Nhiều vị cao niên tại địa phương khẳng định, người này tử vong vì bệnh tật và không sử dụng thuốc để điều trị. Ngược lại, họ tin vào phương pháp chữa trị bằng bùa chú, phép thuật trong hình thức tôn giáo mà họ đang tu luyện.
Tu luyện phép tiên?
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Công Thành, Bí thư kiêm Trưởng ấp Tân Hòa khẳng định những thông tin trên có thật. Ông cho biết, 2 người phụ nữ sinh sống bên trong căn biệt thự là mẹ con. Sau khi xây dựng, vì lý do nào đó, gia chủ không ở mà thuê mẹ con bà này đến chăm sóc nhà cửa, vườn tược. Cả hai được gia chủ chu cấp toàn bộ việc ăn uống, vật dụng sinh hoạt thường ngày.
Ông Thành cũng xác nhận, bên trong ngôi nhà có ban thờ phục vụ việc thờ cúng 1 hình thức tôn giáo lạ. Thậm chí, phía sau biệt thự còn có 1 am để những người này nhang khói, tu luyện.
"Có lẽ, chủ của căn biệt thự cũng có cùng tôn giáo như mẹ con bà này nên mới cho xây dựng am thờ như vậy trong biệt thự. Bà mẹ lúc đó khoảng 70-80 tuổi. Người con trẻ hơn chỉ độ hơn 40 tuổi. Họ sống khép kín trong biệt thự, hầu như không ra ngoài. Mỗi khi địa phương có việc, tôi xuống vận động họ đi họp để nghe chính quyền các cấp phổ biến, họ cũng không đi", ông Thành nói.
Họ ăn chay trường nhưng nếu hết gạo, họ có thể nhịn ăn, uống nước giếng, nước dừa cho qua bữa. Ông Thành kể: "Trước khi người con qua đời, chị này mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, chị không chịu đến bệnh viện, không uống thuốc mà chỉ giam mình trong nhà tự điều trị. Phương pháp điều trị của họ cũng hết sức kỳ dị. Họ ngồi thiền tịnh trước ban thờ, miệng lẩm bẩm đọc kinh rồi uống nước dừa".
Không lâu sau, người phụ nữ này qua đời. Sau đó ít năm, cụ bà cũng chết trong biệt thự. Song, cái chết của cụ bà khiến nhiều người kinh hãi. Ông Thành kể: "Lúc phát hiện bà này tử vong, tôi là người có mặt bảo vệ hiện trường. Bà chết trước am thờ trong tư thế rất lạ. Theo tôi phỏng đoán, có lẽ cụ bà đã thiền tịnh nhiều ngày tại đây mà không ăn uống gì. Khi tim ngưng đập, bà mới ngã ra sàn nhà. Điều kỳ lạ nhất là lúc này bà cụ không hề mặc gì trên người. Do đó, khi phát hiện vụ việc, nhiều người nghĩ cụ bị kẻ xấu hãm hại. Tuy nhiên, công tác điều tra cho thấy, cụ tử vong do tuổi già, sức yếu".
"Theo tôi được biết, việc cụ bà tử vong trong tư thế khỏa thân là do ảnh hưởng từ cách tu luyện của loại dị giáo mà bà và con gái bà một đời tin theo. Khi tu luyện loại dị giáo này, các tín đồ phải thoát y mỗi khi ngồi thiền, tụng kinh trước am thờ. Họ cũng không tin vào y học hiện đại. Thậm chí, họ còn tin sau nhiều năm tu luyện, khi đắc đạo, họ có thể... bay lên trời", ông Thành thông tin thêm.
Chôn ngồi sau khi chết Ông Nguyễn Công Thành, Trưởng ấp Tân Hòa kể: "Đám tang của 2 người phụ nữ này cũng hết sức bí ẩn. Đây là lần đầu tiên và duy nhất tôi chứng kiến cách thức mai táng kỳ lạ này. Theo đó, khi chôn cất người quá cố, những người theo loại dị giáo nói trên không sử dụng quan tài như người bình thường. Họ sử dụng loại quan tài có hình trụ tròn như 1 cái lu nước bằng gỗ. Khi khâm liệm, bằng nhiều cách, họ làm cho người quá cố có tư thế như đang ngồi thiền tịnh rồi đưa họ vào bên trong quan tài hình trụ. Sau đó, họ đậy nắp quan tài lại và khiêng đến vị trí chôn cất. Sau đám tang của 2 người này, tôi không còn thấy hình thức mai táng kỳ “ lạ như thế ở địa phương nữa". |
Hà Nguyễn
Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số Thứ 5 (102)