+Aa-
    Zalo

    Sự thật thông tin clip cô ruột cắt tóc, ép thiếu nữ ở Tiền Giang lấy chồng

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Công an huyện Cái Bè (Tiền Giang), cho biết, clip cô ruột cắt tóc, ép cháu gái lấy chồng lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, những ngày qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài khoảng 20 phút kể lại câu chuyện 2 cô gái là B.T.M.D. (18 tuổi) và B.T.M.T. (16 tuổi, ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) bị một người cô ruột tên B.T.D.H. (quê TP Cần Thơ) làm mai mối ép em D. lấy chồng khiến thiếu nữ này bỏ trốn.

    Sau đó, bà H. ép người em gái của D. là T. thay thế người chị làm cô dâu nhưng không được, thì cả hai chị em bị bà H. cắt tóc. Theo nội dung đoạn clip, người cô này ép D. lấy một người ở TP Cần Thơ nhưng em này cho rằng có khả năng bị đưa sang Campuchia.

    Gần tháng trước, khi bên "nhà gái" tổ chức đám cưới, D. cảm thấy không an toàn nên bỏ trốn. Chính vì thế, người cô ruột có hành vi cắt tóc em D.. Khi D. bỏ trốn, người cô bắt T. thay thế chị làm cô dâu, nhưng không thành nên người cô này cũng đè ra cắt tóc.

    Cả hai em cho biết cha nghiện rượu và mẹ bị bệnh tâm thần, nên người cô này mới đứng ra làm như thế.

    Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, khiến dư luận xôn xao.

    Hình ảnh em T. bị cô ruột cắt tóc. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Hình ảnh em T. bị cô ruột cắt tóc. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Dân Trí, chiều 2/10, lãnh đạo Công an huyện Cái Bè, cho biết, clip cô ruột cắt tóc, ép cháu gái lấy chồng lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật. Công an đã tìm ra người đăng clip đồng thời làm việc với những người có liên quan trong vụ việc.

    Bước đầu xác định, em D. được cô ruột là H. làm mai cho người đàn ông ở TP Cần Thơ. Nhà trai đã trao sính lễ là vàng cưới cho D. để tổ chức lễ ăn hỏi. Tuy nhiên khi gần đến ngày làm đám, D. bỏ trốn để lại số vàng cho em gái.

    Ngày xảy ra sự việc, D. "mất tích", em T. cũng không thông báo cho gia đình rằng mình đang giữ số vàng.

    Vì tức giận, ông H. (cha của D. và T.) kêu bà H. cắt tóc em T.. Bà H. cũng cắt luôn mái tóc của D.

    Qua làm việc, Công an huyện Cái Bè khẳng định, bà H. có cắt tóc 2 cháu gái. Tuy nhiên, bà H. không ép D. "lấy một người không rõ quê quán nhưng em này cho rằng có khả năng bị đưa sang Campuchia và cho biết phía bên "nhà chồng" có làm nghề "đưa người ra nước ngoài", như trong clip nói.

    Và thông tin chị bỏ trốn nên cô ruột ép em gái thay thế chị làm cô dâu cũng không chính xác.

    Hiện vụ việc đang được ngành chức năng làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/su-that-thong-tin-clip-co-ruot-cat-toc-ep-thieu-nu-o-tien-giang-lay-chong-a469602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan