+Aa-
    Zalo

    Sự may mắn của ông lính già lận đận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thực phẩm chức năng Bảo ngọc hoàn của Công ty cổ phần Việt – Úc. Với các thành phần chiết xuất như: Tinh bột nghệ, Mật ong, Mai mực, Bột gạo tẻ, Trần bì, Men bi

    Trong xóm tôi ở, chú Đê - một người lính tham gia đến 2 cuộc chiến vốn được coi là người kém may mắn nhất. Sự lận đận đã theo chú tới lúc về với đời thường. Nghèo khó, lam lũ, chú lại thêm căn bệnh đang được coi là hội chứng thời hiện đại, 100 người thì có đến 10 người mắc hoành hành. Nhưng cuối cùng niềm vui cũng đã đến với con người được coi là kém may mắn này!
    Chú Đê dời ghế nhà trường trong lúc cuộc chiến tranh phá hoại Miền Bắc của Đế quốc mĩ bắt đầu. Chú vào lính, với sự tháo vát, linh hoạt, lại thêm sức khỏe nên chú được tuyển vào đào tạo lính lái xe.
    Học xong, theo binh đoàn vận tải, cùng với những chiếc xe đèn gầm, chú cùng đồng đội vượt, cán những con đường để cắt qua Cha Lo (Quảng Bình) rồi đường Quyết thắng, qua địa danh nổi tiếng Hang Tám Cô bây giờ để chở súng ống chi viện cho chiến trường miền Nam.
    Chú kể về những trận bom rải thảm, những đợt đánh bom tọa độ, với những cái chết thương tâm của đồng đội. Rồi lại cả những đợt 1 mình một xe chạy thục mạng trên những con đường cheo leo nơi đại ngàn Trường Sơn để tránh những đợt phóng rốc – két của giặc.
    Mạo hiểm như vậy nhưng chú chẳng hề hấn gì. Kháng chiến chống Mĩ kết thúc, chú xuất ngũ về quê, lúc này mới có thời gian xây dựng gia đình. Vợ chú, cô Liệu vốn là người cùng xóm, gái nhỡ thì, gặp chú, cảm thông và lên duyên vợ chồng với nhau.
    Thế rồi nhoằng cái, chục năm sau, vợ chồng son thuở hôm nào của chú đã có tới 5 đứa con, đều gà vịt lít nhít như nhau cả. Khi thằng Đăng, đứa lớn nhất bước vào tuổi thứ 6 thì cũng là lúc Chiến tranh biên giới xẩy ra. Lúc này chiến trường cần những người lính, chú lại tái ngũ, trở thành tay xế cừ khôi miền biên ải.
    Chiến tranh biên giới kết thúc, ra quân, chú lại về với khóm lúa bờ tre hiền hậu. Nhưng quê chú đất chật người đông, lựa tính mãi, chú đã quyết định đưa cả ra đình lên quê tôi để dựng nhà mưu sinh. Đồng đất quê tôi có rộng rãi nhưng cũng không đủ lòng để cưu mang một gia đình nghèo khó có tới 5 miệng ăn theo như gia đình chú.
    Để có cái thu nhập thêm, vay mượn tiền, chú mua lại chiếc xe máy cũ và tìm đường lên phố huyện, cách nhà 7 km để mưu sinh bằng nghề xe ôm. Ăn uống, lo nghĩ đã lấy đi của chú nhiều sức và cái bệnh dạ dày do 5 nguyên nhân chính (Thuốc lá, thói quen ăn uống, stress căng thẳng, bia, rượu, vi khuẩn HP) cũng đã tìm đến chú để hành hạ.
    Cuộc sống của một gia đình khốn khó, nay thêm căn bệnh mà theo khuyến cáo đang gia tăng với tốc độ đáng lo ngại mà theo thống kê thì cứ 100 người sẽ có khoảng 10 người mắc bệnh, không loại trừ lứa tuổi, kể cả trẻ nhỏ này đã thêm phần gánh nặng cho gia đình chú.
    Trong xóm, ai cũng thương chú. Nhiều bài thuốc, nhiều toa thuốc cũng đã được mọi người mách nước kiếm tìm cho chú. Thế nhưng những sự quan tâm này chỉ làm căn bệnh của chú bớt đi phần nào trong những lúc đau.
    Đang trong lúc với sự thôi kệ căn bệnh như trò đùa số phận với bản thân mình thì có chú Cường, vốn là đồng ngũ tìm lên thăm gia đình chú. Sau khi biết chú Đê mắc bệnh, chú Cường cho biết, chú cũng đã có thời gian mắc bệnh này. Đã chữa trị bằng nhiều cách, nhưng chú Cường đã gặp may vì tìm được một thứ thực phẩm chức năng. Chú Cường hứa, về sẽ mua và gửi lên cho chú Đê dùng thử xem thế nào.
    Qua bưu điện, bưu phẩm chú Đê nhận được do chú Cường gửi lên là Thực phẩm chức năng Bảo ngọc hoàn của Công ty cổ phần Việt – Úc. Với các thành phần chiết xuất như: Tinh bột nghệ, Mật ong, Mai mực, Bột gạo tẻ, Trần bì, Men bia cùng công dụng Giúp an tỳ vị, giảm acid dịch vị; Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dầy hành tá tràng, giảm ợ hơi, ợ chua, đau thượng vị.
    Lâu tôi mới gặp lại chú Đê. Gặp tôi lần này, chú Đê vui vẻ: Thực phẩm chức năng mà chú Cường gửi lên cho chú hiệu quả thật. Chỉ sử dụng một thời gian mà cái bao tử của chú đã ổn lắm rồi.
    Nhìn chú Đê vui cùng căn bệnh đau dạ dày bao năm hành hạ, tôi hy vọng trong thời gian tới bệnh chú sẽ khỏi. Và chú lại có sức để lo toan cho một gia đình cựu chiến binh được coi là kém may mắn như chú!
    Công ty cổ phần phát triển quốc tế Việt - Úc
    Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải thuốc chữa bệnh và không thay thế thuốc chữa bệnh
    http://uvpharco.com.vn.
    Mail liên hệ: [email protected]
    Hotline: 0963841719
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-may-man-cua-ong-linh-gia-lan-dan-a96165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.