+Aa-
    Zalo

    Sự hoảng loạn đang đẩy Mourinho ra khỏi Old Trafford

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một lần nữa Jose Mourinho lại nổi điên trên đường pitch. Và cũng một lần nữa, nạn nhân lại là người nhà. Rốt cuộc thì điều gì đang xảy ra với Mourinho?

    Một lần nữa Jose Mourinho lại nổi điên trên đường pitch. Và cũng một lần nữa, nạn nhân lại là người nhà. Rốt cuộc thì điều gì đang xảy ra với Mourinho?

    MOU ĐANG HOẢNG LOẠN?
    Một trò hề ở Old Trafford. Đó là khi Mourinho hùng hổ quay ngược về khu kỹ thuật và rủa xả Giovanni Cerra. Rồi ông tiếp tục lôi trợ lý Rui Faria ra ngoài để chứng minh, chiến thuật của ông đã bị phá be bét. Paul Pogba không phải chơi thế này, anh ta phải chơi như thế kia, ở đây và chỗ đó.
    Chúng ta không chắc sai lầm của Cerra nghiêm trọng đến đâu, nhưng rõ ràng, Pogba và Man United đã chơi một trận tầm thường. Ngay cả khi Mou đích thân chỉ dẫn lại tiền vệ người Pháp, những gì diễn ra sau đó cũng không có nhiều khác biệt. Đội bóng của ông đã thắng nhờ vào cú sút hụt của Rooney, vô tình lại trở thành pha kiến tạo cho Ibra ghi bàn. 

    Mourinho lại vừa có màn đổ lỗi cho người nhà với nạn nhân là trợ lý Giovanni Cerra (phải)

    Cứ cho là Cerra sai sót, nhưng việc la lối ông ta trước mặt nhiều người (và sau đó nó sẽ được truyền đi khắp thế giới) hết sức khó coi. Cerra chịu sự sỉ nhục nặng nề còn Mourinho đã có một hành động vạch áo cho người xem lưng, phơi bày sự hỗn loạn bên trong nội bộ.
    Nếu Cerra là một cầu thủ ít tuổi, chuyện không có gì đáng nói. Nhưng ông ta là một chuyên gia phân tích lâu năm, xây dựng đồ họa về các dữ liệu và chiến thuật. Cerra cũng gắn bó với Mourinho đủ lâu (từ thời còn ở Inter) để được tôn trọng nhiều hơn. Nhưng không, chỉ một phút điên rồ của Mou, ông bị biến thành đứa trẻ vừa mắc sai lầm ngu ngốc và bị bêu tên trước toàn trường. 
    Ngoài Mourinho, không có bất cứ HLV nào từng làm điều tương tự. Phải chăng vì ông “đặc biệt”? Có thể. Nhưng cái đặc biệt này chỉ tố cáo sự hoảng loạn của HLV 53 tuổi. Ông đánh mất sự tự tin, điềm tĩnh và sợ thất bại. Tất nhiên, đây là những dấu hiệu không hề tốt để hứa hẹn một triều đại sẽ phát triển bền vững.       
    “MOURINHO ĐẶC BIỆT” ĐÃ CHẾT 
    Mourinho nổi tiếng là một kẻ ngoa ngoắt và lắm điều. Trong cuốn “Mặt tối của Mourinho”, Diego Torres đã kể câu chuyện về các cầu thủ Real đã bị sốc bởi miệng lưỡi của HLV người Bồ. Gặp Levante, ông ta ra sát đường biên và mỗi khi Asier del Horno (người từng khoác áo Chelsea mùa 2005/06) đến gần, lập tức buông lời miệt thị. Thậm chí, không ngần ngại moi móc cả chuyện cá nhân, gia đình của anh ta. 
    Những người khoác áo Real không thể hình dung nổi vị HLV đạo mạo và quyền uy ở Porto, Chelsea và Inter lại có thể đàn bà và tiểu nhân đến thế. An ủi duy nhất là dù sao, Del Horno cũng là cầu thủ đối phương. 
    13 tháng trước, trong trận hòa Swansea, Mourinho lao ra đường biên và chửi rủa nữ bác sỹ Eva Carneiro bằng những từ ngữ thậm tệ nhất. Ông cáo buộc vị bác sỹ này hành động theo bản năng, chăm sóc Eden Hazard dù không cần thiết khiến Chelsea chơi thiếu người. 

    Có vẻ như Mourinho vẫn chưa rút ra bài học sau vụ lùm xùm với bác sỹ Eva Carneiro

    Mà Carneiro là ai kia chứ? Một người gắn bó với Stamford Bridge nhiều năm và được lòng cầu thủ. Không chỉ thế, thông qua tiết lộ của Rob Beasley trong cuốn sách vừa ra mắt, chúng ta biết rằng, Carneiro chính là người cấp cứu kịp thời khi Mou bị đột quỵ khi Chelsea du đấu trên đất Mỹ vào Hè 2013. Sự việc này đã châm ngòi cho cuộc khủng hoảng tồi tệ sau đó, dẫn đến việc Mou phải ra đi trong tủi hổ.
    Trong quá khứ, Mourinho không bao giờ thiếu tự tin. Trong mọi thời điểm, ông vẫn có niềm tin sắt đá rằng mình vẫn làm chủ tình hình. Nhưng giờ đây, sau thất bại ở Real, Chelsea và tình cảnh không hề dễ dàng ở Man United hiện tại khiến ông hiểu ra, “Mourinho đặc biệt” đã chết. Ông có thể thất bại, thậm chí theo một cách nặng nề nhất.
    Với tâm trạng đó, Mourinho sẵn sàng tấn công bất cứ ai ông cho rằng đang đe dọa đến sự an nguy của bản thân, kể cả đó là người nhà. Với một nhà lãnh đạo, làm tổn thương chính những người thân cận là hành động tự sát. Với thái độ này, bạn có nghĩ rằng Mou sẽ tồn tại ở Old Trafford đến 3 năm? 
    Vịnh San
    Nguồn: Bongdacuocsong
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-hoang-loan-dang-day-mourinho-ra-khoi-old-trafford-a163938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.