+Aa-
    Zalo

    Sử dụng chiến đấu cơ để khám phá những căn phòng bí ẩn của Kim tự tháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các nhà khoa học sẽ sử dụng những chiến đấu cơ để quét hình ảnh, nhiệt độ cũng như dò tìm cổ vật có trong Kim tự tháp.

    (ĐSPL) – Các nhà khoa học sẽ sử dụng những chiến đấu cơ để quét hình ảnh, nhiệt độ cũng như dò tìm cổ vật có trong Kim tự tháp.

    [mecloud]FETvXyB8zD[/mecloud]

    Một trong 7 kỳ quan của thế giới, Kim tự tháp, với những bí ẩn từ thời cổ đại còn bỏ ngỏ. Đến ngày nay, Kim Tự Tháp được cho là có niên đại 4000 năm tuổi và các nhà khoa học vẫn còn đau đầu tìm ra câu trả lời.

    Kim tự tháp đã được xây dựng như thế nào, bởi ai, và còn đang che giấu những bí mật nào?

    Trong nỗ lực khám phá bí ẩn xoay quanh chúng, các nhà nghiên cứu đã thành lập sự kiện "Quét Kim tự tháp". Đặt mục tiêu là sử dụng những chiến đấu cơ được hỗ trợ bởi những con chip hiện đại có thể sử dụng laser để quét hình ảnh, nhiệt độ cũng như dò tìm cổ vật có trong kim tự tháp.

    Kim Tự Tháp Vĩ Đại Của Giza. (Ảnh: Flick)

    Với tham vọng này, các nhà khoa học mong muốn có thể tạo được hình ảnh kim tự tháp bốn cạnh dưới dạng mô hình 3D, bao gồm cả chiếc Kim tự tháp nổi tiếng, Kim Tự Tháp Vĩ Đại Của Giza (Great Pyramid of Giza).

    Cuộc nghiên cứu có thể sẽ vén được bức màn bí ẩn về cấu trúc xây dựng lên Kim tự tháp, và thậm chí khám phá được những kho báu được cất giấu cùng chúng.

    Một nhóm những nhà khoa học còn hy vọng nhờ vào cách nghiên cứu này, họ sẽ mở được cánh cửa bí mật từ Ngôi Mộ Tutankhamen dẫn đến căn phòng chôn cất của Nữ hoàng Nefertiti.

    Bà Jennifer Ouellette - một thành viên trong nhóm nghiên cứu, giải thích rằng máy quét X-quang cải tiến này sẽ giúp các nhà nghiên cứu quét qua được các vật liệu như đá hay thạch cao. Điều này góp phần rất quan trọng trong việc xem xét có những gì bên trong những căn phòng bí mật của Kim tự tháp mà không gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

    NHẬT DUY(Theo Popsci)

    Video tin tức được xem nhiều:

    Cuộc sống thú vị trên tàu vũ trụ của các phi hành gia

    [mecloud]HHaRZz8fEq[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-dung-chien-dau-co-de-kham-pha-nhung-can-phong-bi-an-cua-kim-tu-thap-a118690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.