Mới đây, tờ Beijing News đưa tin 2 cơ sở Starbucks tại thành phố Vô Tích (Trung Quốc) đã vi phạm tiêu chuẩn an toàn thực phẩm khi dùng nguyên liệu hết hạn sử dụng. Sau thông tin trên, phía Starbucks đã nhanh chóng đưa ra phản hồi, khẳng định chuỗi cà phê sẽ không khoan nhượng đối với vấn đề này và tuyên bố tiến hành một cuộc điều tra về vụ việc tại 5.400 cơ sở ở Trung Quốc.
Trong đoạn phim ghi lại vụ việc, được công bố hôm 13/12, nhân viên Starbucks tại cơ sở thành phố Vô Tích đã lén xét nhãn hạn sử dụng trên một chai đựng siro sô cô la và thay thế bằng một nhãn mới ghi hạn sử dụng khác. Ở một cửa hàng khác, phóng viên đã bắt gặp các nhân viên tiếp tục bán bánh ngọt và bột ca cao hết hạn sử dụng.
Lên tiếng về vụ bê bối trên trang Weibo chính thức trong đêm 13/12, Starbucks Trung Quốc viết: "Chúng tôi thành thật xin lỗi về vụ việc và xin hứa sẽ có hành động cải thiện. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với lực lượng chức năng để điêu tra kỹ lưỡng vấn đề này. Chúng tôi đề nghị người dân và phương tiện truyền thông tiếp tục làm việc cùng chúng tôi và cung cấp thêm những thông tin liên quan".
Công ty thừa nhận rằng các nhân viên đã vi phạm các các quy định về an toàn thực phẩm và tuyên bố sẽ tiến hành thanh tra toàn bộ các tiêu chuẩn ở tất cả 5.400 cửa hàng ở Trung Quốc. Vụ việc này hiện đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Weibo và thu hút tới 270 triệu lượt người theo dõi. Nhiều người dùng Weibo đã bày tỏ sự phẫn nộ với vụ bê bối này.
Ngoài Mỹ, Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với sự phát triển của Starbucks. Doanh số bán hàng của chuỗi cà phê tại Trung Quốc đã có nhiều biến động trong bối cảnh đại dịch COVID-19 lây lan, buộc một số nơi phải đóng cửa, tạm ngừng hoạt động. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Starbucks Kevin Johnson cho biết cam kết dài hạn và niềm tin của công ty đối với sự phát triển ở Trung Quốc là không thay đổi.
Minh Hạnh (Theo Straits Times)