Business Insider cho biết, chìa khóa then chốt giúp Zara - thương hiệu của tỷ phú Amancio Ortega - vượt mặt GAP là nhờ phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Instagram.
Amancio Ortega - Giám đốc điều hành Zara - đã gặt hái được nhiều thành công. Ortega mới đây đã vượt qua Warren Buffet trở thành tỷ phú giàu thứ hai thế giới.
Bí quyết kiếm tiền của tỷ phú này với Zara là tạo cho khách hàng niềm hứng khởi mỗi khi công ty sắp tung ra sản phẩm mới.
Mới đây, Inditex - Công ty mẹ của thương hiệu thời trang nhanh nổi tiếng Zaza cũng tung ra báo cáo các chỉ tiêu kinh doanh trong nửa đầu năm nay. Trong đó, doanh thu thuần tăng 17\% và doanh số tại các cửa hàng cũng tăng.
Các nhà bán lẻ truyền thống, và ngay cả đối thủ cạnh tranh H&M dần theo sau “gã khổng lồ" Zara, một phần vì các phương tiện truyền thông xã hội như Instagram.
Amancio Ortega - cha đẻ của thương hiệu Zara - là tỷ phú giàu thứ hai thế giới. |
Trên mạng xã hội này, Zara hiện có 6,2 triệu người theo dõi, vượt 989.000 người so với GAP. Thậm chí, Adidas với 5,2 triệu người theo dõi cũng chẳng “xứng tầm” so với thương hiệu của tỷ phú Amancio Ortega.
"Quay trở lại những năm 80 và 90, khách hàng không có cơ hội tiếp cận thời trang cao cấp thông qua mạng xã hội. Nhưng bây giờ, mọi người đều có thể vào các trang mạng xã hội, các blog để cập nhật sản phẩm mới. Và nếu muốn, khách hàng có thể đặt hàng ngay sau trên mạng Internet. Các thương hiệu khác, trong đó có GAP, mất dần vị trí", Kate Hudson Davidson, người đồng sáng lập và giám đốc điều hành tạp chí bán hàng online Editorialist nói với tờThe New York Times hồi đầu năm nay.
Mô hình kinh doanh độc đáo và rất thành công của Zara cũng biết cách giữ chân những khách hàng chạy theo thời trang.
"Không giống như những nhà bán lẻ thời trang nhanh tìm mua nguồn cung ứng xu hướng thời trang hiện nay từ các nhà cung cấp bên thứ ba, các nhà bán lẻ truyền thống chuyên doanh có những đội ngũ thiết kế và tạo ra sản phẩm trở thành xu hướng thời trang," nhà nghiên cứu của Goldman Sachs cho biết.
Ngoài ra, bí kíp khác là công ty này giữ rất ít hàng tồn kho và thường xuyên bổ sung thêm thiết kế mới, Suzy Hansen giải thích trên tờ The New York Times.
Kết quả, thương hiệu của người giàu thứ hai thế giới đã làm thay đổi cách mọi người mua sắm. Công ty đặc biệt chú trọng đến nhu cầu người tiêu dùng là muốn trông giống như những người mẫu trên Instagram. Trong khi đó, các nhà bán lẻ truyền thống đang vật lộn để bắt kịp cách làm này.
Theo Tri Thức trực tuyến
[mecloud]EsIqIPrSXi[/mecloud]