+Aa-
    Zalo

    Sóc Trăng: Bắt cán bộ nhận hối lộ, "phù phép" đất của HTX thành đất cá nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Út là cán bộ phụ trách phường Vĩnh Phước đã nhận hối lộ để phù phép đất của HTX thành đất của 3 hộ dân rồi chuyển giấy tờ lên UBND huyện.

    Ông Út là cán bộ phụ trách phường Vĩnh Phước đã nhận hối lộ để phù phép đất của HTX thành đất của 3 hộ dân rồi chuyển giấy tờ lên UBND huyện.

    Ông Nguyễn Văn Út bị tạm giam về hành vi "nhận hối lộ". Ảnh: CAND

    Chiều 22/8, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Út (SN 1983) về hành vi nhận hối lộ. Trước khi bị bắt, ông Út là cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh Vĩnh Châu.

    Theo điều tra, năm 2003, Hợp tác xã (HTX) sản xuất - dịch vụ muối, tôm, Artemia Vĩnh Phước (thị xã Vĩnh Châu), được UBND tỉnh Sóc Trăng giao trên 160 ha đất để sản xuất. 

    Sau khi được giao đất, từ 2003 - 2012, hợp tác xã giao khoán cho 70 xã viên, thu mức khoán từ 400.000 - 1,3 triệu đồng/ha.

    Việc giao khoán, thu tiền hằng năm vi phạm pháp luật, bị cơ quan chức năng nhắc nhở. Để đối phó, từ năm 2013 đến tháng 4/2020, hợp tác xã chuyển sang bằng hình thức góp vốn nhưng rất ít thành viên tán thành.

    Trong quá trình hoạt động, hợp tác xã đã thay đổi người đại diện theo pháp luật, nhưng chưa lập thủ tục đăng ký với cơ quan chức năng. Hợp tác xã chưa lập phương án, kế hoạch cụ thể thông qua các thành viên nên chỉ hoạt động cầm chừng và không có sự đồng thuận chung.

    Trong lúc HTX Vĩnh Phước hoạt động cầm chừng, năm 2019, nguyên Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu là ông Nguyễn Chí Công đã ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong phần đất của HTX cho 3 người với diện tích trên 7 ha. 

    Theo Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng, việc cấp đất này vi phạm Điểm d, Khoản 2, Điều 106 của Luật Đất đai năm 2013. Đặc biệt, trong đó có 1 hộ được cấp vượt hạn mức với diện tích đất trên 3,6 ha. 

    Theo cơ quan điều tra, ông Út là cán bộ phụ trách phường Vĩnh Phước đã nhận hối lộ để phù phép đất của HTX thành đất của 3 hộ dân rồi chuyển giấy tờ lên UBND huyện cho ông Công ký. 

    Vụ việc đang được Công an thị xã Vĩnh Châu điều tra mở rộng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-trang-bat-can-bo-nhan-hoi-lo-phu-phep-dat-cua-htx-thanh-dat-ca-nhan-a336036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan