+Aa-
    Zalo

    Sở Nông nghiệp Quảng Nam lý giải vụ nhím "đi nhầm" vào nhà quan xã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Vì không biết cấp cho cán bộ là sai đối tượng nên không báo cáo lên huyện", Phó giám đốc Sở Nông nghiệp Quảng Nam nói về vụ nhím đi "lạc" vào nhà quan xã.

    (ĐSPL) - “Vì không biết cấp cho cán bộ là sai đối tượng nên không báo cáo lên huyện", Phó giám đốc Sở Nông nghiệp Quảng Nam nói về vụ nhím đi "lạc" vào nhà quan xã.
    Như tin tức đã đưa, đầu năm 2011, UBND xã Quế Long (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) cùng 2 xã khác trên địa bàn được Phòng nông nghiệp huyện cấp 120 triệu đồng mỗi xã. Theo đề án, số tiền này cùng 36 triệu đồng từ nguồn vốn khác sẽ được xã Quế Long dùng mua 16 con nhím cấp phát cho dân.
    Các hộ dân được cấp phát nhím phải là những hộ tiên tiến trong sản xuất, từng trải qua tập huấn về chăn nuôi... để sau đó nhân rộng mô hình, giúp địa phương giảm nghèo bền vững.
    Tuy nhiên, 16 con nhím này không đến được tay người dân, mà "đi lạc" vào nhà của 3 cán bộ xã.
    Liên quan đến vụ việc, ngày 2/4, ông Lê Muộn, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp, Phó ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Nam cho biết trên báo Vnexpress, ba cán bộ xã Quế Long (huyện Quế Sơn) đã thừa nhận việc "nhận nhầm" 16 con nhím dành để hỗ trợ cho người nghèo cách đây đã 3 năm.

    Nhím giống cấp cho dân nghèo "chạy lạc" vào nhà quan xã Quế Long (Ảnh Vietnamnet).

    Theo báo cáo nhanh của Ban điều phối xây dựng Nông thôn mới thuộc sở NN&PTNT Quảng Nam trên báo Vietnamnet, sau khi Phương án nuôi nhím thương phẩm (Phương án) được phê duyệt, UBND xã Quế Long đã thông báo rộng rãi cho nhân dân trên địa bàn biết, đăng ký tham gia thực hiện mô hình. Thời gian đăng ký từ ngày 30/12/2011 đến ngày 05/01/2012 (7 ngày). Yêu cầu hộ dân đăng ký tham gia mô hình phải đóng góp xây dựng chuồng, trại, tâm huyết, trách nhiệm và phải hiểu biết trong việc nuôi nhím.
    Theo Biên bản cuộc họp, Ban Quản lý xã đã thông qua việc thông báo rộng rãi để nhân dân đăng ký tham gia mô hình nhưng không có hộ dân nào đăng ký nên Ban Quản lý NTM xã đã thống nhất chọn 3 hộ là cán bộ xã đã có đơn xin nhận gồm ông Đỗ Đình Hùng - Phó chủ tịch xã (nhận 6 con); ông Trần Hữu Sáu - Phó bí thư Đảng uỷ và ông Đỗ Văn Kiên, Chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp mỗi người nhận 5 con.
    Ông Lê Muộn thông tin, do nhận nhím giống sai đối tượng về nuôi, Thường vụ Huyện ủy Quế Sơn đã dừng bổ nhiệm chức danh Chủ tịch UBND xã đối với ông Đỗ Đình Hùng (Phó chủ tịch xã xã Quế Long).

    Ông Lê Muộn, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Quảng Nam (Ảnh Vnexpress).

    Lý giải vụ việc xảy ra 3 năm mới bị phanh phui, ông Muộn nói phòng Nông nghiệp huyện Quế Sơn biết việc xã Quế Long làm, nhưng cho rằng nhím là con vật khó nuôi nên cán bộ xã nhận để có điều kiện chăm sóc, tạo kết quả tốt là chuyện bình thường. "Vì không biết cấp cho cán bộ là sai đối tượng nên không báo cáo lên huyện", ông Muộn nói thêm.
    Về vấn đề này, ông Huỳnh Tấn Đức, Giám đốc Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn Quảng Nam cho biết đang tiến hành kiểm tra rà soát lại toàn bộ các chương trình đã triển khai để đánh giá kết quả. “Nếu phát hiện sai phạm như vừa qua, chúng tôi sẽ tham mưu cho tỉnh kiên quyết xử lý”, ông Đức nhấn mạnh.
    Theo báo Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-nong-nghiep-quang-nam-ly-giai-vu-nhim-di-nham-vao-nha-quan-xa-a89722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan