+Aa-
    Zalo

    Sở GTVT TP. HCM đề xuất phí đỗ ôtô cao nhất 40.000 đồng/h

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đề án mới của Sở GTVT TP. HCM, mức phí đỗ xe cao nhất là 40.000 đồng/h, qua đêm lên đến 180.000 đồng. Mức phí này tương đương với giá giữ xe ở nội thành Hà Nội.

    Theo đề án mới của Sở GTVT TP. HCM, mức phí  đỗ xe cao nhất là 40.000 đồng/h, qua đêm lên đến 180.000 đồng. Mức phí này tương đương với giá giữ xe ở nội thành Hà Nội.

    Sở GTVT TP. HCM vừa hoàn thành đề án điều chỉnh tăng mức thu phí đỗ ôtô ở lòng đường, hè phố, với mức phí cao hơn giá giữ xe tại trung tâm thương mại từ 20-25%.

    Theo nội dung đề án, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đề xuất mức phí mới được điều chỉnh tăng cao hơn từ 20-25% so với mức giá giữ xe tại các trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng. Mức phí được điều chỉnh theo giờ và chỉ được áp dụng đối với các xe đỗ trên lòng đường, hè phố có sử dụng ứng dụng công nghệ thu phí thông minh.

    Mức phí đỗ xe ở trung tâm TP HCM được Sở GTVT đề xuất. Ảnh: Tiền Phong

    Đề án nêu rõ mức phí cao nhất là 40.000 đồng/h, qua đêm lên đến 180.000 đồng, trong khi mức phí hiện tại là 5.000 đồng/lượt. Mức phí này tương đương với giá giữ xe ở nội thành Hà Nội.

    Sở GTVT xây dựng mức phí áp dụng cho hai nhóm: ôtô đến 9 chỗ; xe tải dưới 1,5 tấn và ôtô từ 10 chỗ; xe tải trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn. Mức phí cũng tính tăng lũy tiến theo giờ chứ không theo lượt như hiện nay.

    Thành phố hiện có 35 tuyến đường được phép đậu xe dưới lòng đường. Tùy tình hình an toàn giao thông, UBND thành phố sẽ điều chỉnh các tuyến đường, hè phố được phép đậu xe. Trường hợp phát sinh các tuyến đường được phép đậu xe thì mức phí đậu xe như quận 10, 11.

    Nếu đề án được thông qua, chỉ tính riêng 35 tuyến đường được phép đậu xe, dự kiến mỗi tháng thành phố sẽ thu về 31 tỷ đồng. Việc sử dụng nguồn tiền này, cũng như tỷ lệ chia lại các đơn vị, sẽ do Sở GTVT và với các đơn vị liên quan tính toán.

    Đề án sẽ được phản biện tại Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố trước khi trình các cấp có thẩm quyền.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gtvt-tp-hcm-de-xuat-phi-do-oto-cao-nhat-40000-dongh-a220706.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan