+Aa-
    Zalo

    Số dân "đầu quân" cho IS tăng gấp đôi, chính phủ Úc lo ngại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Chúng tôi ước tính rằng có khoảng 120 người dân Úc hiện đang ở Iraq và Syria hỗ trợ IS và các nhóm khủng bố khác", Ngoại trưởng Úc nói với các phóng viên.

    (ĐSPL) - "Chúng tôi ước tính rằng có khoảng 120 người dân Úc hiện đang ở Iraq và Syria hỗ trợ IS và các nhóm khủng bố khác", Ngoại trưởng Úc, Julie Bishop nói với các phóng viên ở New York ngày 28/9.

    Các chiến binh nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - Ảnh: AFP.

    Số người Úc chiến đấu cho Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria và Iraq đã tăng gấp đôi trong năm qua và không mong đợi ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng như thế này, Bộ trưởng bộ Ngoại giao Julie Bishop cho biết.

    Nước Úc ngày càng lo ngại về khả năng của IS, còn được gọi là Daesh (tên tiếng Arab, viết tắt của IS) thu hút người dân nước họ vào cuộc xung đột. Ít nhất 20 công dân Úc được cho là đã thiệt mạng ở Irag và Syria.

    "Chúng tôi ước tính rằng có khoảng 120 người dân Úc hiện đang ở Iraq và Syria hỗ trợ Daesh và các nhóm khủng bố khác", Bà Bishop nói với các phóng viên ở New York vào ngày 28/9. "Đây là gấp đôi con số mà tôi báo cáo 12 tháng trước đây."

    Bà Bishop cho biết ước tính là 30.000 người nước ngoài ít nhất từ ​​100 quốc gia đã tham gia chiến binh IS.

    "Số lượng người Úc đã tăng gấp đôi kể từ năm ngoái nhưng tôi không mong đợi nó tăng gấp đôi một lần nữa vào năm tới," Ngoại trưởng Úc cho hay khi tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York. "Chúng tôi đang có một số thành công trong việc làm gián đoạn dòng chảy của máy bay chiến đấu khủng bố nước ngoài."

    Úc nêu ra mối đe dọa khủng bố ở mức độ cao một năm trước đây và kể từ đó đã ban hành luật an ninh quốc gia mới và tiến hành các cuộc truy quét khủng bố.

    Canberra, thủ đô của Úc cũng đã hủy bỏ hộ chiếu và ngăn ngừa một số người rời khỏi đất nước do lo ngại họ đang trên đường tới Trung Đông để tham gia IS.

    NHẬT DUY(Theo AFP)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]YOIkc3WhVo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-dan-dau-quan-cho-is-tang-gap-doi-chinh-phu-uc-lo-ngai-a112689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.