+Aa-
    Zalo

    Số ca nhiễm Covid-19 tại Campuchia tăng gấp đôi, đa số từ Malaysia trở về

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 17/3, Bộ Y tế Campuchia ra thông báo cho biết đã xác định thêm 12 trường hợp mắc Covid-19 tại nước này, trong số đó có 11 mới từ Malaysia trở về.

    Bộ Y tế Campuchia ra thông báo ngày 17/3 cho biết đã xác định thêm 12 trường hợp mắc Covid-19 tại nước này, trong số đó có 11 mới từ Malaysia trở về.

    Campuchia có thêm 12 người mắc Covid-19. Ảnh minh họa: Khmer Times

    Các ca nhiễm mới xảy ra tại nhiều tỉnh, thành bao gồm thủ đô Phnom Penh có 2 trường hợp, tỉnh Banteay Meanchey 2 trường hợp, Kampong Chhnang 2 trường hợp, Battambang 4 trường hợp, Kampot 1 trường hợp và Tbong Khmum 1 trường hợp. 

    Ca nhiễm được phát hiện trong nước là người Campuchia sinh sống tại Siem Reap, từng có tiếp xúc với một người đàn ông Nhật Bản nhiễm Covid-19.

    Chính phủ Campuchia đêm 16/3 đã đưa ra khuyến cáo về việc người dân không nên đến các nước châu Âu, Mỹ và Iran nếu không cần thiết. Mọi cơ quan bộ ngành, tổ chức thuộc chính phủ, ở cả cấp trung ương lẫn địa phương, cũng không được cho phép nhân viên ở mọi cấp tham dự các cuộc họp tại các nước nói trên, sắc lệnh của chính phủ Campuchia nêu rõ.

    Được biết, sự kiện tôn giáo tại Malaysia diễn ra ở một thánh đường Hồi giáo tại nước này từ 28/2 đến 1/3. Sự kiện thu hút gần 16.000 người tham dự, trong đó gồm khoảng 1.500 người nước ngoài

    Malaysia cũng đã tiến hành phong tỏa toàn quốc, đóng cửa biên giới, ráo riết tìm kiếm những người nghi nhiễm, sau khi phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 từng tham gia sự kiện này.

    Trong một diễn biến khác, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hủy bỏ hai cuộc họp còn lại trong tuần này vì dịch bệnh Covid-19.

    Mặc dù hủy họp, theo phái đoàn Trung Quốc - bên giữ vai trò chủ tịch luân phiên tháng này của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, cơ quan này vẫn sẽ đảm bảo những chức năng nhiệm vụ bình thường. 

    "Các thành viên hội đồng vẫn duy trì liên lạc, tham vấn về các vấn đề trong chương trình hoạt động và có những hành động cần thiết để hoàn thành sứ mệnh của hội đồng", người phát ngôn của phái đoàn Trung Quốc cho biết. 

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-covid-19-tai-campuchia-tang-gap-doi-da-so-tu-malaysia-tro-ve-a315716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan