+Aa-
    Zalo

    Số ca mắc COVID-19 trong ngày tại Trung Quốc cao kỷ lục trong hơn 5 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 10/1, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới trong một ngày cao nhất trong hơn 5 tháng.

    Ngày 10/1, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới trong một ngày cao nhất trong hơn 5 tháng.

    Người dân tỉnh Hà Bắc được xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Reuters

    RT đưa tin, trong ngày 10/1, Tỉnh Hà Bắc có tới 82//85 ca bệnh nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc đại lục. Ba ca nhiễm còn lại bao gồm 2 trường hợp ở tỉnh Liêu Ninh và một ở thủ đô Bắc Kinh.

    Trung Quốc cũng có thêm 18 ca nhiễm mới theo diện ngoại nhập. Theo đó, tổng cộng số ca nhiễm mới trong ngày tại nước này trong ngày 10/1 là 103.

    Đây là số ca bệnh mới cao kỷ lục trong vòng 5 tháng qua tại Trung Quốc, xếp sau con số 127 ca bệnh được ghi nhận vào ngày 30/7/2020.

    Mặc dù các ca nhiễm mới được báo cáo trong những ngày gần đây chỉ là những con số khá nhỏ so với những gì Trung Quốc đại lục chứng kiến vào thời điểm bùng phát cao điểm đầu năm 2020, giới chức trách đang tích cực hành động để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh nhằm ngăn chặn làn sóng lây nhiễm mà nhiều quốc gia khác đang phải hứng chịu.

    Tính đến sáng 11/1, Trung Quốc đại lục ghi nhận tổng cộng 87.536 ca mắc bệnh, trong đó có 4.634 ca tử vong.

    Nhằm ngăn chặn sự lây lan biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Anh, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) thông báo, nước này tiếp tục đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ quốc gia châu Âu này.

    Nhà chức trách tại một số tỉnh của Trung Quốc ra khuyến cáo người dân "đang ở đâu thì nên ở yên đó" để tránh lây lan dịch bệnh. Chỉ còn một tháng nữa là bắt đầu cuộc "xuân vận" - thời điểm hàng trăm triệu người Trung Quốc đổ về quê ăn Tết Nguyên đán.

    Theo Reuters, việc các ổ dịch bùng phát làm dấy lên lo ngại chính phủ sẽ áp dụng các biện pháp siết chặt đi lại ngay trong dịp tết để tránh "vỡ trận" như Vũ Hán năm ngoái.

    Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi đại dịch COVID-19 vẫn là Mỹ với trên 22,8 triệu ca mắc và hơn 382.600 trường hợp tử vong. Trong ngày 10/1, Mỹ ghi nhận thêm gần 158.300 người nhiễm virus SARS-CoV-2.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-mac-covid-19-trong-ngay-tai-trung-quoc-cao-ky-luc-trong-hon-5-thang-a352305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan