+Aa-
    Zalo

    Sinh viên HUFI sáng tạo không gian làm việc và học tập cho sinh viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số sinh viên sau khi trải qua khóa đào tạo Đổi mới sáng tạo – Khởi nghiệp đã tập hợp những người chung ý tưởng và khát vọng cùng nhau kiến tạo nên Câu lạc bộ Đổi mới

    Một số sinh viên sau khi trải qua khóa đào tạo Đổi mới sáng tạo – Khởi nghiệp đã tập hợp những người chung ý tưởng và khát vọng cùng nhau kiến tạo nên Câu lạc bộ Đổi mới sáng tạo – Khởi nghiệp.

    Hiểu được mong muốn khám phá bản thân, trao dồi những kỹ năng sáng tạo, đặc biệt quan tâm sâu sắc đến vấn đề khởi nghiệp trong sinh viên đang hình thành và phát triển nhanh tại Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, vì thế một số sinh viên sau khi trải qua khóa đào tạo Đổi mới sáng tạo – Khởi nghiệp đã tập hợp những người chung ý tưởng và khát vọng cùng nhau kiến tạo nên Câu lạc bộ Đổi mới sáng tạo – Khởi nghiệp. Câu lạc bộ đầu tiên do 02 bạn sinh viên Nguyễn Chí Tiến lớp 08DHTH3 và Nguyễn Đặng Thanh Ngọc lớp 07DHHH4 sáng lập. Sau thành lập, Câu lạc bộ luôn định hướng mục tiêu là tạo không gian và môi trường kết nối những sinh viên có niềm đam mê, cảm hứng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, xây dựng và phát triển Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo ở phạm vi trong và ngoài trường, tạo điều kiện cho sinh viên được giao lưu và trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp cũng như hỗ trợ giúp đỡ những dự án, ý tưởng của sinh viên.

    Ra mắt CLB Đổi mới sáng tạo – Khởi nghiệp

    Sau thời gian hoạt động và nỗ lực kết hợp cùng với Nhà trường đã kiến tạo nên Không gian Đổi mới sáng tạo. Ngày 06 tháng 11 năm 2018 Ths. Phạm Thái Sơn - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông  và cô  Ths. Hoàng Thị Thoa - Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông cùng với Câu lạc bộ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đã chính thức làm lễ ra mắt đi vào hoạt động Không gian Đổi mới sáng tạo với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp lớn như Tập đoàn thế giới di động, Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Nhật Hồng, Tập đoàn Huy Việt Nam,...và hơn 100 sinh viên của Trường.

    Sinh viên đã được đào tạo Đổi mới sáng tạo – Khởi nghiệp cùng chia sẻ các sinh viên khác kinh nghiệm đã được học tập.

    Các bạn sinh viên lắng nghe các chuyên gia và doanh nghiệp giao lưu tại buổi ra mắt không gian Đổi mới sáng tạo – Khởi nghiệp

    Vài góc nhỏ của Không gian Đổi mới sáng tạo – Khởi nghiệp do các bạn sinh viên tự sáng tạo

    Không gian Đổi mới sáng tạo đi vào hoạt động sẽ là một nơi cực kỳ tốt cho sinh viên thỏa niềm đam mê sáng tạo cũng như tạo cầu nối trực tiếp giữa sinh viên với giảng viên, các chuyên gia Khởi nghiệp và doanh nghiệp. Cũng chính tại đây đang được hỗ trợ từ CLB Sách và hành động Hufi khi tài trợ rất nhiều sách cũng như tài liệu vô cùng hữu ích dành cho sinh viên trao dồi kiến thức. 

    Buổi giao lưu sinh viên với doanh nghiệp về vấn đề sinh viên có nên đi làm partime không?

    Không gian Đổi mới sáng tạo được phân thành 03 khu vực chính là khu làm việc học tập, khu tranning và khu trưng bày (sản phẩm sinh viên, ý tưởng , sách). Khi không gian ra đời đã ghi nhận lượt tương tác mạnh mẽ của của sinh viên trung bình 01 ngày có đến hơn 200 lượt sinh hoạt tại nơi đây. Trong thời gian sắp đến Câu lạc bộ sẽ tích cực kết hợp với nhà Trường và kêu gọi nhiều thêm nhà đầu tư hỗ trợ để tạo nên môi trường phát triển lành mạnh cho sinh viên. Đây là một bước đi đầy triển vọng cho sự phát triển và thấu hiểu sinh viên từ chính sinh viên Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM do lãnh đạo nhà Trường đề ra.

    Nguồn: Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-hufi-sang-tao-khong-gian-lam-viec-va-hoc-tap-cho-sinh-vien-a251121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan