+Aa-
    Zalo

    Singapore đứng đầu danh sách các thành phố đắt đỏ nhất

    (ĐS&PL) - Singapore lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng các thành phố đắt đỏ nhất dành cho lối sống thượng lưu.

    Business Insider đưa tin ngày 20/6, Tập đoàn ngân hàng Julius Baer có trụ sở ở Thụy Sĩ đã công bố báo cáo Phong cách sống và sự giàu có toàn cầu năm 2023. Theo đó, thành phố kiêm quốc gia Singapore đã vượt qua Thượng Hải (Trung Quốc), lần đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng các thành phố đắt đỏ nhất dành cho lối sống thượng lưu.

    Theo các nhà phân tích của Julius Baer, chính phủ Singapore đã thành công trong nỗ lực biến nước này thành địa điểm hấp dẫn cho những người có thu nhập cao sinh sống và làm việc. Tuy nhiên, điều này cũng khiến giá cả bị đẩy lên cao.

    Với dân số hơn 5,5 triệu người, Singapore có giá thuê nhà, giá nhà đất, học phí, thuế ô tô và chi phí sinh hoạt chung cao. Đặc biệt, bảo hiểm y tế cơ bản tại Singapore đắt hơn gấp đôi mức trung bình toàn cầu.

    singapore la thanh pho dat do nhat doi voi gioi giau co
    Singapore lần đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng các thành phố đắt đỏ nhất dành cho lối sống thượng lưu. Ảnh minh họa: Getty Images

    “Mức sống cao và nhu cầu ngày càng tăng đối với cơ sở hạ tầng địa phương đồng nghĩa với việc cuộc sống tại Singapore không hề rẻ. Nhu cầu về nhà ở cực cao, ô tô bị đánh thuế gắt gao, còn bảo hiểm y tế cơ bản đắt hơn lần lượt 133% và 109% so với mức trung bình toàn cầu”,Business Standars dẫn thông tin trong báo cáo.

    Theo công cụ tính chi phí sinh hoạt trên trang web của chính phủ Singapore,một căn phòng tại chung cư  nằm ngoài khu vực trung tâm thành phố thường có giá thuê 1.300 - 2.350 SGD/tháng. Trong khi đó, giá thuê trung bình một căn hộ chung cư tư nhân dao động từ 3.800 - 5.750 SDG/tháng.

    Các nhà phân tích của Julius Baer chia sẻ: “Từ lâu đã được coi là nơi đáng sống, ổn định và mang tính quốc tế, Singapore hiện đang cạnh tranh để trở thành trung tâm toàn cầu hàng đầu dành cho những người giàu có”.

    Được biết, đến cuối năm 2022, Singapore ước tính có khoảng 1.500 văn phòng quản lý tài sản gia đình, gấp đôi số lượng năm 2021.

    Tương tự Singapore, thành phố New York (Mỹ) cũng vươn lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng năm nay, sau khi xếp ở vị trí thứ 11 năm 2022, do đồng USD mạnh lên và sự phục hồi sau đại dịch.

    London (Anh) tụt xuống từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Hiện tại, thành phố này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các trung tâm tài chính đang phát triển như Dubai và Singapore.

    Châu Á tiếp tục là khu vực đắt đỏ nhất đối với lối sống thượng lưu năm thứ 4 liên tiếp. Trong khi đó, lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu thực hiện báo cáo, châu Âu, Trung Đông và châu Phi là khu vực có chi phí hợp lý nhất để sống sung túc. 

    Top 10 thành phố đắt đỏ nhất dành cho lối sống thượng lưu theo báo cáo của Tập đoàn ngân hàng Julius Baer:

    Singapore (thành phố kiêm quốc gia)

    Thượng Hải (Trung Quốc)

    Hong Kong (Trung Quốc)

    London (Anh)

    New York (Mỹ)

    Monaco (thành phố kiêm quốc gia)

    Dubai (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất - UAE)

    Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc)

    Sao Paulo (Brazil)

    Miami (Florida, Mỹ)

    Đinh Kim(Theo Business Insider, Business Standard)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-dung-dau-danh-sach-cac-thanh-pho-dat-do-nhat-doi-voi-gioi-giau-co-a579739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan