+Aa-
    Zalo

    Siêu mẫu Ngọc Thúy "tố" đại gia Đức An thiếu 6,3 triệu USD tiền nuôi con

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa, đại diện của siêu mẫu Ngọc Thúy trình bày, tính tới nay, tổng số tiền cấp dưỡng nuôi con mà đại gia Đức An thiếu lên tới 6,3 triệu USD.

    Ngày 19/8, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn giữa ông Nguyễn Đức An (quốc tịch Mỹ) và bà Phạm Thị Ngọc Thúy (cựu siêu mẫu Ngọc Thúy).

    Phiên tòa được tiến hành theo đơn kháng cáo của cả hai bên, tuy nhiên cả ông Đức An và bà Ngọc Thúy đều vắng mặt.

    Theo báo Người lao động, tại tòa, đại diện của ông An đã phản đối phán quyết của cấp sơ thẩm về việc chia đôi tài sản. Phía ông An đề nghị tòa phúc thẩm chia tài sản với tỉ lệ 60% cho ông và 40% cho bà Ngọc Thúy.

    Ông Nguyễn Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy. Ảnh: VnExpress

    Ông Nguyễn Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy. Ảnh: VnExpress

    Đại diện của bà Ngọc Thúy cũng cho rằng toà án cấp sơ thẩm đã không phù hợp khi bác bỏ yêu cầu chia 5 căn biệt thự ở Phan Thiết vì đây là tài sản mà bà Ngọc Thúy mua vào năm 2007 và nhờ mẹ đứng tên. Dù các căn biệt thự này đã được chuyển nhượng và ông Nguyễn Đức An là người nhận tiền, bà Thúy vẫn yêu cầu chia đôi số tài sản này.

    Ngoài ra, bà Ngọc Thúy còn yêu cầu được sở hữu 100% vốn góp tại Công ty TNHH thương mại địa ốc trang trí nội thất Bình Minh và sẵn sàng thanh toán cho ông An 50% giá trị vốn góp vì bà đã đứng tên pháp nhân và điều hành công ty trong nhiều năm.

    Đặc biệt, phía siêu mẫu Ngọc Thúy trình bày rằng ông Đức An không thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con theo phán quyết của tòa án Mỹ, với tổng số tiền lên tới 6,3 triệu USD.

    Tuy nhiên, đại diện của ông Đức An nói rằng ông Đức An rất trăn trở về vấn đề này và mong muốn bù đắp cho các con nhưng không nhận được sự hợp tác từ phía bà Ngọc Thúy.

    Đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM cho rằng cấp sơ thẩm đã xem xét đầy đủ, toàn diện và các lập luận mới không làm thay đổi bản chất vụ việc. Do đó, cơ quan này đề nghị HĐXX cùng cấp bác kháng cáo của cả nguyên đơn và bị đơn.

    HĐXX quyết định nghị án kéo dài đến ngày 26/8 để tuyên án vì còn nhiều vấn đề cần xem xét.

    Theo báo Vietnamnet, ông Đức An và bà Thúy kết hôn vào năm 2006, đến ngày 26/9/2007 thì nộp đơn ly hôn tại tòa án California, hạt Orange, Mỹ.

    Khi còn là vợ chồng, do không có quốc tịch Việt Nam nên ông An đã dùng tài sản tạo lập trước khi kết hôn để mua bất động sản, xe cộ, lập các tài khoản ngân hàng, cổ phiếu… rồi nhờ bà Thúy đứng tên trên giấy tờ sở hữu, sử dụng.

    Khi giải quyết vụ án ly hôn giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng, tòa thượng thẩm California, Mỹ đã tuyên: Cấp quyền giữ lại làm tài sản riêng, không có tài sản chung mà các bên có được trong hôn nhân. Nghĩa là, các dự án bất động sản, căn hộ, biệt thự, tài khoản và xe cộ mà ông An nhờ siêu mẫu Ngọc Thúy đứng tên ở Việt Nam đều thuộc tài sản độc quyền của ông An, Ngọc Thúy phải trả lại sau khi ly hôn.

    Tuy nhiên, sau đó bà Thúy không chịu trả các tài sản liên quan nên đến năm 2010, ông An khởi kiện vợ cũ ra tòa.

    Theo đó, tổng số tài sản mà ông An khởi kiện yêu cầu bà Thúy giao lại bao gồm bất động sản và tiền mặt là 288 tỷ đồng.

    Sau nhiều lần hoãn tòa và tạm dừng, đến đầu tháng 11/2023, TAND TP.HCM quyết định chia đôi số tài sản cho ông An và bà Thúy. Bởi theo tòa, tài sản tranh chấp giữa ông An và bà Thúy được hình thành trong thời kỳ hôn nhân nên đó là tài sản chung.

    Không đồng tình với phán quyết của tòa, cựu siêu mẫu Ngọc Thúy có đơn kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm sửa một phần bản án sơ thẩm.

    Phía ông Đức An cũng có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vì cho rằng cấp sơ thẩm không đánh giá đúng, đầy đủ, khách quan tài liệu chứng cứ có trong vụ án, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sieu-mau-ngoc-thuy-to-ai-gia-uc-an-thieu-6-3-trieu-usd-tien-nuoi-con-a457639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan