+Aa-
    Zalo

    "Siêu lừa" ôm trọn 4,3 tỷ đồng của bạn thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do cần tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân nên Thới Thị Thủy đã đưa ra thông tin gian dối là “mượn tiền để lo cho đứa em tên Thảo ở Quảng Ngãi làm thủ tục ly hôn"

    (ĐSPL) - Do cần tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân nên Thới Thị Thủy đã đưa ra thông tin gian dối là “mượn tiền để lo cho đứa em tên Thảo ở Quảng Ngãi làm thủ tục ly hôn..". Tin lời người bạn của mình bà H. đã đồng ý cho Thủy vay số tiền lên đến 4,3 tỷ đồng.

    Theo tin từ báo Công an nhân dân, ngày 30/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tam giam đối với Thới Thị Thủy (50 tuổi), ở TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo điều tra, do cần tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân nên Thới Thị Thủy đã lừa dối bà Vũ Thị H. ở TP Kon Tum, xin mượn tiền để lo công việc cho đứa em làm thủ tục chia tài sản.

    Tin lời bà Thủy nên từ tháng 5/2014 đến tháng 2/2015, bà H. đã cho Thới Thị Thủy 33 lần mượn tiền với tổng số nợ hơn 4,3 tỷ đồng.

    Bị can Thới Thị Thủy tại CQĐT - Ảnh: CAND

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ Công an Kon Tum cho hay, khoản nợ trên đều đã đến hạn nhưng do nợ tiền của nhiều người, bản thân không có nghề nghiệp và thu nhập ổn định; cũng như không có tài sản nên khi bà Hằng yêu cầu trả nợ bà Thủy đều hứa hẹn nhằm trốn tránh nghĩa vụ trả nợ cho bà Hằng. Thực tế tại thời điểm này bà Thủy đã mất khả năng trả nợ.

    Ngày 28/9/2015, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Kon Tum đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Thới Thị Thủy về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 139 BLHS nước CHXHCN Việt Nam.

    Tại Cơ quan điều tra bị can Thủy đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]RMdLKSphpl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-lua-om-tron-43-ty-dong-cua-ban-than-a112857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.