+Aa-
    Zalo

    Siêu bão Koppu khiến ít nhất 2 người chết, hàng trăm người khác bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Siêu bão Koppu đổ bộ vào đảo Luzon, Philippines sáng sớm hôm qua 18/10 đã khiến ít nhất 2 người chết, hàng trăm người bị thương và 20.000 hộ dân phải di dời.

    (ĐSPL) – Siêu bão Koppu đổ bộ vào đảo Luzon, Philippines sáng sớm hôm qua 18/10 đã khiến ít nhất 2 người chết, hàng trăm người bị thương và 20.000 hộ dân phải di dời. Cơn bão đã mang theo mưa lớn và gió mạnh, gây lũ lụt và sạt lở đất ở nhiều địa phương.

    [mecloud]cLoSgmsG9C[/mecloud]

    Khi cơn bão đổ bộ, nước lũ ngày một dâng cao khiến người dân phải leo lên mái nhà để chờ cứu hộ.

    Siêu bão Koppu đổ bộ vào Philippines ngày hôm qua gây lũ lụt, sạt lở đất, khiến ít nhất 2 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

    Thị trưởng Antonino Lustre cho biết, toàn bộ thị trấn San Antonio ở miền Trung đảo Luzon đã bị nước lũ nhấn chìm, lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận một số khu vực của thị trấn bị ngập, nơi người dân bị mắc kẹt trên mái nhà. Nước lũ đã tàn phá trong nhiều thị trấn khác ở nơi khác trong tỉnh Nueva Ecija.

    Người dân phải trèo lên mái nhà tránh bão, chờ đợi lực lượng cứu hộ.

    Cơn bão Koppu đổ bộ vào đất liền với sức mạnh của một siêu bão, giật phăng những mái nhà và làm cây cối bị bật gốc, đổ ra đường. Phóng viên James Reynolds của CNN từ Maddela, Philppines cho biết: “Trong đêm cơn bão đổ bộ, gió cực kỳ hung dữ và mưa xối xả rất đáng sợ. Tòa nhà tôi đang ở, nước đã ngập đến gần cửa sổ rồi”.

    [mecloud]SlEFeHaGUb[/mecloud]

    Giao thông bị gián đoạn và thông tin liên lạc đã bị cắt đứt do lũ lụt và lở đất tại 3 thị trấn thuộc tỉnh Aurora nơi siêu bão tấn công. Thông tấn xã Philippines cho biết: “Dựa trên những báo cáo của quân đội, đã có rất nhiều ngôi nhà bị phá hủy và cây cối bật gốc ở cả 3 thị trấn. Quân đội và các cơ quan khác đang nỗ lực để dọn sạch các tuyến đường đi đến Casiguran, nơi có tới 25.000 dân cư sinh sống.

    Người dân ngồi co ro giữa mưa gió. Nhiều khu vực bị ngập lụt nặng khiến lực lượng cứu hộ hiện tại vẫn chưa thể tiếp cận.

    Trong khi đó, Baler, một thị trấn khác ở Auora chỉ bị ảnh hưởng rất nhỏ vì nước chỉ ngập nông ở một số khu vực. Cư dân địa phương rất ngạc nhiên vì siêu bão đổ bộ mà nơi họ ở lại không xảy ra lũ lụt. Các khu vực đông dân cư gần thủ đô Manila mặc dù không bị ảnh hưởng trực tiếp nhưng cũng có mưa và gió giật.

    Tính đến hiện tại đã có 2 người thiệt mạng. Một trong số đó là một cậu bé 14 tuổi ở ngoại ô Manila, thương vong do bị cây đổ vào người. Trường hợp còn lại là một phụ nữ 62 tuổi, bị một bức tường đổ ập vào người.

    Hơn 20.000 người đã phải sơ tán khỏi đảo Luzon.

    Hơn 20.000 người đã được di dời ra khỏi đảo Luzon, với phần lớn trong số họ được đưa đến các trung tâm sơ tán, theo Cơ quan quản lý thảm họa của Philippines cho biết cuối ngày hôm qua. Con số này dự báo sẽ tiếp tục tăng lên vì siêu bão và ảnh hưởng của nó chưa kết thúc.

    Siêu bão Koppu đã duy trì sức gió tối đa lên đến 240km/h khi đổ bộ vào đất liền. Đến sáng hôm nay, sức gió giảm xuống ở mức 140km/h.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)
    Xem thêm video Tin tức: 
    [mecloud]zz5B6slJwZ[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-bao-koppu-khien-it-nhat-2-nguoi-chet-hang-tram-nguoi-khac-bi-thuong-a115625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.