+Aa-
    Zalo

    Siêu bão đổ bộ vào Philippines: Một số nội dung SEA Games có thể bị hủy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban tổ chức SEA Games 30 đã chuẩn bị sẵn nhiều kế hoạch ứng phó bão, trong đó có hoãn hoặc hủy bỏ các nội dung thi đấu ngoài trời.

    Ban tổ chức SEA Games 30 đã chuẩn bị sẵn nhiều kế hoạch ứng phó bão, trong đó có hoãn hoặc hủy bỏ các nội dung thi đấu ngoài trời.

    Cơ quan khí tượng Philippines dự báo đường đi của bão Kammuri trong các ngày 30/11-5/12. 

    Bão Kammuri tiến gần lãnh thổ Philippines tối qua, thời điểm nước này tổ chức lễ khai mạc SEA Games 30. Cơn bão được dự báo quét qua miền bắc Philippines đêm 2/12, rạng sáng 3/12 với sức gió giật trên 170 km/h và mang theo mưa lớn, gây nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại nhiều khu vực.

    Ban tổ chức SEA Games 30 đã chuẩn bị sẵn nhiều kế hoạch ứng phó bão, trong đó có hoãn hoặc hủy bỏ các nội dung thi đấu ngoài trời ở đảo Luzon.

    Một số trường học và cơ quan chính phủ cũng ngừng hoạt động trong hai ngày tới để bảo đảm an toàn.

    Khoảng 800 gia đình với 3.000-4.000 người đã tập trung tại các trung tâm sơ tán của tỉnh Camarines Norte ở đảo Luzon, miền bắc Philippines. Nhà chức trách đang tiếp tục di dời người dân và con số này sẽ tiếp tục tăng lên, Văn phòng ứng phó thảm họa tỉnh Camarines Norte cho biết hôm 1/12.

    SEA Games 30 được tổ chức tại 4 thành phố lớn của Philippines là New Clark City, Subic, Manila, Tagaytay và diễn ra từ ngày 30/11 đến 10/12.

    Bên cạnh môn bóng đá, các sự kiện ngoài trời ở Subic, một căn cứ hải quân cũ của Mỹ gần Clark, cũng có thể bị ảnh hưởng. Trong đó có các môn thi đấu như chèo thuyền, đua xuồng, bóng chuyền bãi biển và năm môn phối hợp. Ngoài ra, còn có các môn thi vượt chướng ngại vật và đua xe được lên kế hoạch vào thứ Tư (4/12) ở phía nam Manila.

    Trước diễn biến này, Đoàn thể thao Việt Nam và Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã quyết định đổi lịch trình chuyên cơ chở các thành viên của đoàn từ ngày 3/12 sang ngày 2/12 để đảm bảo an toàn.

    Chuyến bay này chở theo 127 thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam thuộc các đội tuyển điền kinh, nhảy cầu, thể thao điện tử, karatedo, bóng bàn.

    "Đây là phát sinh bất khả kháng. Đoàn thể thao Việt Nam và Vietnam Airlines đang chuẩn bị hết sức mình để các VĐV có được hành trình an toàn nhất", thông báo từ Đoàn thể thao Việt Nam cho hay.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-bao-do-bo-vao-philippines-mot-so-noi-dung-sea-games-co-the-bi-huy-a302940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan