(ĐSPL)- Những thành công trên các lĩnh vực âm nhạc, ph?m truyền hình và đ?ện ảnh… kh?ến cho khán g?ả châu Á ngày càng mê mẩn các sản phẩm của làng g?ả? trí Thá? Lan.
Những MV hàng chục tr?ệu v?ew
Làng nhạc trẻ Thá? Lan trong những năm qua luôn tạo sức hút đến khán g?ả xứ Chùa Vàng và khu vực Đông Á. Hộ? tụ đủ các yếu tố tà? và sắc cùng những câu chuyện tình cảm động, những MV (mus?c v?deo) của nghệ sĩ Thá? Lan có sức hút không thể cưỡng lạ? được. Chọn ?nternet làm kênh quảng bá, nh?ều MV ca nhạc của nghệ sĩ xứ chùa vàng dễ dàng “cán đích” hàng chục tr?ệu lượt v?ew trên mạng xã hộ? Youtube.
Không chỉ có chăm chú vào phần hình ảnh, Thá? Pop dần t?ệm cận vớ? xu hướng âm nhạc thế g?ớ?. MV Splash Out của ca khúc Love must be Open (Breast Pa?n) phát hành tháng 5 năm 2013 của các nghệ sĩ trẻ thuộc hãng gh? âm Kam?kaze đã tạo cú h?t kh? đạt hơn 84 tr?ệu lượt v?ew trên youtube. Kênh Youtube của hãng gh? âm này thu hút hơn 1,2 tr?ệu ngườ? đăng kí theo dõ? cùng hơn 840 tr?ệu lượt v?ew. Một con số ấn tượng đố? vớ? hãng gh? âm đến từ Thá? Lan.
MV Splash out của nhóm nhạc h?phop3.2.1 và nữ ca sĩ Ba?toey đạt hơn 84 tr?ệu lượt xem trên Youtube. |
T?ếp nố? những nghệ sĩ nhạc pop như B?rd, N?cole, Tata Young… thế hệ ca sĩ trẻ không chỉ sở hữu g?ọng hát khá, phong cách ấn tượng mà còn bắt kịp vớ? trào lưu âm nhạc thế g?ớ?. Những nghệ sĩ trẻ như Noona, Knomjean, T?metha?, Zee là những ca sĩ thành công mớ? chỉ trên dướ? 25 tuổ?. Xu hướng âm nhạc chủ đạo của các nghệ sĩ trẻ là các bản nhạc Pop, ballad, Electron?c/dance (nhạc đ?ện tử) và cả h?phop.
|
Làn sóng K-Pop (nhạc trẻ Hàn Quốc) vẫn thu hút lượng lớn khán g?ả khu vực châu Á theo dõ? nhưng đang có dấu h?ệu g?ảm nh?ệt. Trong kh? đó Thá? Pop trở lạ? mạnh mẽ trong và? năm gần đây vớ? nh?ều bản h?t và vươn ra ngoà? lãnh thổ xứ chùa vàng. Nhạc trẻ Thá? Lan trở thành món ăn lạ nhưng quen bở? văn hóa cùng ngành công ngh?ệp âm nhạc t?ệm cận vớ? nh?ều nước Đông Á, đặc b?ệt là khu vực Đông Nam Á. Vớ? những hình ảnh ca sĩ mớ? mẻ, ngôn ngữ thể h?ện hấp dẫn cùng sự đầu tư bà? bản trong quảng bá, Thành công của âm nhạc Thá? Lan là một trong những “mặt trận” đưa showb?z “xưng bá” bên cạnh công ngh?ệp đ?ện ảnh và truyền hình.
Nức nở vớ? nền đ?ện ảnh Thá?
Không chỉ có âm nhạc “hớp hồn” khán g?ả ngoạ? quốc, ngay cả những ser?es ph?m truyền hình hay những bộ ph?m đ?ện ảnh ch?ếu rạ cũng gây t?ếng vang lớn trong thờ? g?an qua đố? vớ? các nước châu Á, trong đó có V?ệt Nam. Dịp cuố? năm vừa qua, bộ ph?m đ?ện ảnh “Tình ngườ? duyên ma” tạo sức hút mạnh mẽ vớ? khán g?ả cùng thành công về mặt doanh thu thương mạ?.
Cặp đô? Mar?o Mauner và Ma? Dav?kaHorne gây sốt vớ? bộ ph?m “Tình ngườ? duyên ma”. |
Bên cạnh những ser?es ph?m s?tcom hay ph?m g?a đình dà? tập, nh?ều hãng ph?m tạ? Thá? Lan đã tập trung vào những bộ ph?m truyền hình dành cho đố? tượng g?ớ? trẻ và g?ớ? văn phòng. Trong năm vừa qua, bộ ph?m truyền hình học đường có tên “Tuổ? nổ? loạn” đã gây sốt không chỉ tạ? Thá? Lan mà còn ở nh?ều nước khác tạ? châu Á. Bộ ph?m làm lạ? từ ph?ên bản ph?m đ?ện ảnh cùng tên trước đó gây chú ý ở dàn d?ễn v?ên trẻ x?nh đẹp và tà? năng; cùng kịch bản không thể hấp dẫn hơn. Tạ? V?ệt Nam, bộ ph?m gây “sóng g?ó” trong g?ớ? trẻ, tạo nên cơn sốt không thua kém gì các bộ ph?m Hàn Quốc. Thành công ngoà? sức tưởng tưởng của phần 1 đã kh?ến ha? hãng ph?m quyết định quay t?ếp phần 2.
Dàn hot boy, hot g?rl góp mặt trong phần một của bộ ph?m nổ? t?ếng “Tuổ? nộ? loạn”. |
Ở thờ? đ?ểm h?ện tạ?, khán g?ả châu Á đang cực thích thú ser?es ph?m truyền hình “Full house” do ha? hãng True V?s?ons và Halo product?ons kết hợp sản xuất. Tuy là bộ ph?m làm lạ? từ ph?ên bản Hàn Quốc (2004) vớ? ha? d?ễn v?ên nổ? t?ếng là B? Ra?n và Song Hy Kyeo nhưng sức hút của ph?ên bản Thá? Lan lạ? không hề kém cạnh. Bộ ph?m gây sốt và đưa 2 d?ễn v?ên chính M?ke D.Amgelo và Aom Sushar nổ? t?ếng khắp châu Á. Tuy đã phát sóng hơn 1/2 số tập những số ngườ? xem vẫn không có dấu h?ệu g?ảm. Full house bỗng trở thành từ khóa hot cùng vô số kết quả tìm k?ếm trên mạng ?nternet.
Cặp đô? “B? Ra?n và Song Hy Kyeo” ph?ên bản Thá? Lan. |
Từ ngành công ngh?ệp đ?ện ảnh, nh?ều “mỹ nam, mỹ nữ” bắt đầu nổ? t?ếng và được khán g?ả săn đón nh?ệt tình. Những cá? tên như Mar?o Mauner, Nadech Kug?m?ya, Ma? Dav?ka Horne… trở thành lứa d?ễn v?ên trẻ tuổ? và được khán g?ả quốc tế vô cùng yêu thích… Thành công của nền đ?ện ảnh Thá? Lan trong thờ? g?an qua kh?ến các nước lân cận có phần thán phục.
Thờ? kì hoàng k?m mớ??
Sự phát tr?ển của làng g?ả? trí Thá? Lan trong và? năm trở lạ? đây kh?ến nh?ều khán g?ả nghĩ đến Hàn Quốc. Làn sóng Hallyu bao gồm cả âm nhạc, đ?ện ảnh cùng văn hóa đạ? chúng đã phát tr?ển dựa trên âm nhạc, đ?ện ảnh, truyền hình thực tế. Thá? Lan đang học hỏ? và có những sụ sáng tạo r?êng, tạo nên thờ? hoàng k?m mớ? trong nền công ngh?ệp g?ả? trí.
Không chỉ phát tr?ển nộ? địa, Thá? Lan vốn có cơ hộ? phát tr?ển kh? nghệ sĩ Thá? hoạt động ở các thị trường g?ả? trí khác cũng như thu hút các nghệ sĩ tạ? các nước khác hợp tác. N?ckhun, thành v?ên nhóm nhạc 2PM của Hàn Quốc nổ? t?ếng khắp châu Á là ngườ? Thá? Lan. Nh?ều ca sĩ V?ệt Nam như Thanh Bù?, M?nh Thư, Phạm Anh Khoa cũng đã có cơ hộ? hợp tác, làm v?ệc vớ? các nghệ sĩ Thá? Lan. Đ?ều này cho thấy làng g?ả? trí Thá? Lan không hề dè dặt mà luôn mở cửa, tạo cơ hộ? để các đố? tác cùng thành công.
Nh?ều nhận định như “Nhạc trẻ Thá? Lan ch?ếm ngô? KPop”, hay Làng g?ả? trí Thá? đang tạo nên sự hoàng k?m hẳn còn quá sớm. Tuy nh?ên, vớ? những nhân tố trẻ cùng sự đầu tư bà? bản, chỉn chu cho thấy “cuộc chơ?” của làng g?ả? trí Thá? Lan vớ? các nước khác thực sự ngh?êm túc. Vớ? b?ểu đồ phát tr?ển như h?ện tạ?, làng g?ả? trí Thá? Lan đang ngày càng chứng tỏ được vị trí của mình trong khu vực Đông Á, và xa hơn nữa là châu Á và thế g?ớ?.
HuyC
Cùng báo Đờ? sống và Pháp luật đ?ểm lạ? t?n tức sao V?ệt 24h qua: