+Aa-
    Zalo

    Seoul lắp cảnh báo đám đông trước thềm Halloween, tránh lặp lại thảm kịch Itaewon

    (ĐS&PL) - Chính quyền thủ đô Seoul (Hàn Quốc) hiện đang gấp rút chuẩn bị cho lễ hội Halloween sẽ diễn ra vào tháng này bằng cách lắp đặt các hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông.

    Tờ Korea JooAng Daily đưa tin, hệ thống cảnh báo đám đông sẽ được lắp đặt tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) trong khuôn khổ các biện pháp ngăn chặn đám đông khổng lồ từng dẫn đến thảm kịch Itaewon năm 2022. Hệ thống này dự kiến sẽ hoạt động từ ngày 27/10 sau khi việc lắp đặt hoàn tất.

    Hệ thống tích hợp phần mềm phân tích mật độ người sẽ được kết nối với các camera giám sát để tự động đếm số người trong một khu vực. Khi phát hiện một đám đông lớn, nó sẽ gửi cảnh báo đến các đội an toàn thảm họa tại văn phòng phường, chính quyền thành phố, cơ quan cứu hỏa và cảnh sát.

    Được biết, Seoul hiện có một mạng lưới camera giám sát công cộng rộng khắp, đóng vai trò cốt lõi trong chiến lược chống tội phạm và an toàn công cộng. Tổng cộng 909 camera sẽ được lắp đặt tại 71 địa điểm đông người ở Seoul vào cuối năm nay.

    seoul lap canh bao dam dong truoc them halloween tranh lap lai tham kich itaewon
    Seoul lắp cảnh báo đám đông trước thềm Halloween. Ảnh: Korea JoongAng Daily

    Chính quyền thành phố, cảnh sát và cơ quan cứu hỏa sẽ tổ chức một cuộc diễn tập mô phỏng vào ngày 25/10 để kiểm tra xem hệ thống phát hiện đám đông có hoạt động hay không và sự phối hợp giữa các cơ quan có diễn ra nhanh chóng hay không.

    Ngoài biện pháp này, giới chức thành phố Seoul cũng tăng cường nhân lực cho phòng tình huống khẩn cấp và triển khai một hệ thống để chính quyền giám sát các đoạn ghi hình trực tiếp cũng như thông tin cập nhật do lực lượng chức năng cung cấp.

    Ít nhất 158 ​​người đã thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp Itaewon ở Hàn Quốc gần một năm trước. Những người thiệt mạng bị mắc kẹt trong một con hẻm rộng 3,2 mét nối con phố chính của khu phố trung tâm Itaewon với khu vực có nhiều nhà hàng và cơ sở giải trí khác.

    Vụ việc đã dấy lên một cuộc điều tra sâu rộng về cách xử lý của chính quyền đối với đám đông. Cuối cùng, trưởng văn phòng phường Yongsan, trưởng đồn cảnh sát quận và ít nhất 15 người khác đã bị truy tố về vụ việc.

    Theo thông tin từ Korea JoongAng Daily, sau thảm kịch dẫm đạp Itaewon, nhiều biện pháp xử lý các công trình xây dựng trái phép đã được triển khai. Hãng tin này cũng cho biết, sẽ có các cuộc kiểm tra tại những địa điểm dự kiến thu hút đông đảo người dân lui đến trong thời gian lễ hội Halloween diễn ra bao gồm cả ga Gangnam và Itaewon.

    Nhân viên an toàn và hỗ trợ y tế khẩn cấp cũng được triển khai sẵn sàng trong lễ hội Halloween. Ngoài ra, giao thông một chiều cũng sẽ được chính quyền thành phố Seoul thực hiện ở một số tuyến đường nhất định trong dịp này.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/seoul-lap-canh-bao-dam-dong-truoc-them-halloween-tranh-lap-lai-tham-kich-itaewon-a595161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan