+Aa-
    Zalo

    U23 Việt Nam vs U23 Indonesia: Khẳng định sức mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc gặp U23 Indonesia ngay trong trận ra quân vừa là thử thách vừa là cơ hội để U23 Việt Nam khẳng định sức mạnh cho tham vọng bảo vệ huy chương vàng tại SEA Games 31.

    Vào lúc 19h ngày 6/5, U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình bảo vệ chiếc huy chương àng SEA Games, với trận đấu đầu tiên gặp U23 Indonesia.

    Cả U23 Việt Nam và U23 Indonesia đều được đánh giá rất cao, do đó đây được xem là trận "chung kết" bảng A và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào bán kết.

    sea games 31 u23 viet nam vs u23 indonesia khang dinh suc manh 01
    U23 Indonesia sẽ là thước đo sức mạnh cho tham vọng vô địch của U23 Việt Nam.

    So với thành phần tham dự trận chung kết hơn 2 năm trước, lực lượng của đôi bên đã thay đổi nhiều. Các cầu thủ trẻ hơn xuất hiện thay thế cho các đàn anh đã quá tuổi dự SEA Games. Tuy nhiên, lứa cầu thủ hiện tại mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt chưa tạo ra được cảm giác an tâm cho người hâm mộ.

    Trong 20 cầu thủ tham dự giải, 2/3 thiếu kinh nghiệm quốc tế do gặp ảnh hưởng của dịch COVID-19, dẫn đến một số giải đấu thuộc cấp độ U17, U19 và U23 bị gián đoạn. Điều đó khiến HLV Park Hang-seo rất thận trọng khi nhận định về giải đấu.

    Dẫu vậy, HLV Park Hang-seo vẫn tự tin với hành trình bảo vệ vàng của các học trò. "SEA Games năm nay là giải đấu tổ chức ở Việt Nam, chúng ta cũng là đương kim vô địch. Nhân dân Việt Nam đang rất trông đợi và kỳ vọng vào đội tuyển. Các cầu thủ đang gặp chút áp lực nhưng tôi tin họ có thể đem lại niềm vui cho người hâm mộ. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Các cầu thủ đang có sự chuẩn bi tinh thần và thể lực tốt", ông cho hay.

    Việc gặp U23 Indonesia ngay trong trận ra quân tối nay vừa là thử thách vừa là cơ hội để thầy trò ông Park khẳng định sức mạnh cho tham vọng bảo vệ huy chương vàng của mình.

    Với Indonesia, đội bóng này được xem có sự tiến bộ thần tốc trong thời gian ngắn. Minh chứng là ở vòng loại World Cup 2022, Indonesia thua 0-4 trước Việt Nam, nhưng chỉ sau đó 6 tháng, đội bóng xứ Vạn đảo đã cầm hòa thầy trò HLV Park Hang Seo, chiếm ngôi đầu bảng và lọt vào chung kết AFF Cup 2020. 

    Ngoài ra, đội bóng xứ vạn đảo đã chuẩn bị cho tham vọng SEA Games 31 từ lâu. Có đến 15 cầu thủ của U23 là thành viên đội tuyển quốc gia nước này. Trong đó, 6 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài gồm Asnawi Bahar, Elkan Baggott, Egypt Maulana, Witan Sulaeman và Saddil Ramdani đều được triệu tập.

    3 cầu thủ quá tuổi gồm Fachruddin Aryanto, Marc Klok và Ricky Kambuaya đều được đánh giá cao về chuyên môn, trong đó Aryanto và Kambuya đã chơi ấn tượng tại AFF Cup 2020 vừa qua.

    Do đó, HLV Shin Tae-yong hoàn toàn có cơ sở để tự tin tuyên bố U23 Indonesia sẽ đánh bại U23 Việt Nam, thậm chí là đánh bại mọi đối thủ để lên ngôi vô địch.

    Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ bắt đầu lúc 19h ngày 6/5 trên sân Việt Trì (Phú Thọ).

    Trước đó vào lúc 16h sẽ là trận đấu đầu tiên của môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Philippines và U23 Timor Leste.

    lich thi dau bong da nam sea games 31
    Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 31.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sea-games-31-u23-viet-nam-vs-u23-indonesia-khang-dinh-suc-manh-a536548.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan