+Aa-
    Zalo

    Sẽ thay thế người đứng đầu nếu bao che, dung túng cho buôn lậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu thay thế người đứng đầu các cơ quan có biểu hiện bao che, dung túng cho buôn lậu, gian lận thương mại...

    Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu thay thế người đứng đầu các cơ quan có biểu hiện bao che, dung túng cho buôn lậu, gian lận thương mại...

    Theo tin tức đăng tải trên báo Chính Phủ, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu: "Điều chuyển, kiến nghị điều chuyển, thay thế người đứng đầu các cơ quan, đơn vị không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, để tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả thuộc địa bàn, lĩnh vực quản lý kéo dài, nghiêm trọng; có biểu hiện bao che, dung túng cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả".

    Tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn diễn biến phức tạp, tác động xấu đến kinh tế - xã hội, an ninh trật tự, sức khỏe của cộng đồng, gây bức xúc trong nhân dân. 

    Người đứng đầu nếu bao che, dung túng cho buôn lậu sẽ bị thay thế - Ảnh: báo Giao Thông


    Để công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời gian tới có chuyển biến tích cực, căn bản hơn, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, các lực lượng chức năng quán triệt, thực hiện nghiêm, có kết quả các nhóm nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết 41/NQ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới; phải thẳng thắn, nghiêm túc đánh giá những tồn tại, hạn chế trong công tác này, xác định rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan để đưa ra giải pháp, biện pháp khắc phục kịp thời, nâng cao hiệu quả công tác thời gian tới.

    Phó Thủ tướng yêu cầu phân tích, đánh giá những vấn đề nổi lên trong thời gian qua, về địa bàn, mặt hàng trọng điểm (biên giới phía Bắc, Tây Nam, Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, mặt hàng thuốc lá, xăng dầu, ô tô, đường, thuốc tân dược, thực phẩm tươi sống...), về phương thức, thủ đoạn, các đối tượng chủ mưu, cầm đầu; thiết lập cơ chế chia sẻ thông tin nhanh, chính xác, phối hợp lực lượng đồng bộ, hiệu quả, tránh tình trạng khi đấu tranh với các đối tượng manh động nhưng không có lực lượng phối hợp, hỗ trợ,... từ đó đưa ra các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, toàn diện, thực chất và bài bản, kiên quyết ngăn chặn, triệt phá tận gốc các đường dây buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, chuyển giá trốn thuế.

    Thông tin thêm về Hội nghị này, báo Giao Thông cho biết, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra công vụ; Xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu theo từng địa bàn, lĩnh vực phụ trách; Điều chuyển, thay thế người đứng đầu các cơ quan, đơn vị không đáp ứng yêu cầu, có biểu hiện bao che, dung túng cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, xử lý nghiêm các vi phạm. 

    Theo báo Dân Trí, bên cạnh nhiệm vụ phòng chống, xử lý vụ việc buôn lậu, hàng gian, hàng giả, Phó Thủ tướng chỉ đạo: "Trong năm 2017, các lực lượng chức năng, Ban Chỉ đạo 389 các địa phương cần tăng cường phối hợp và đề ra được giải pháp đấu tranh với các đường dây, ổ nhóm buôn lậu và các đối tượng cầm đầu. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng cán bộ tiếp tay, bảo kê cho buôn lậu, đầu nậu".

    "Phải thẳng tay trừng trị các băng nhóm xã hội đen đứng sau các ổ nhóm buôn lậu để bảo vệ sản xuất trong nước, chống thất thu ngân sách, chăm sóc sức khỏe của nhân dân, không để thực phẩm bẩn, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng, đưa chất cấm vào chăn nuôi...", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

    Người đứng đầu Ban Chỉ đạo 389 nêu rõ thực tế là những vi phạm thời gian qua mà lực lượng chức năng phát hiện được thì không bắt, không xử lý được đối tượng chủ mưu, cầm đầu mặc dù có nhiều vụ rất lớn. "Do đó, cần có giải pháp về trinh sát, làm rõ đối tượng cầm đầu, tập trung thông tin phục vụ đấu tranh làm rõ các đối tượng cầm đầu đường dây, ổ nhóm buôn lậu”, Phó Thủ tướng nói.

    Phó Thủ tướng yêu cầu, trong năm 2017, cần xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu theo từng địa bàn, lĩnh vực phụ trách. Điều chuyển hoặc thay thế người đứng đầu các cơ quan, đơn vị không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, có biểu hiện bao che, dung túng cho buôn lậu. “Không thể nói đoàn xe của buôn lậu chở hàng chạy qua địa bàn mà lực lượng chức năng không ngăn chặn được”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-thay-the-nguoi-dung-dau-neu-bao-che-dung-tung-cho-buon-lau-a185276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan