+Aa-
    Zalo

    Sẽ giảm tốc độ theo khung giờ trên một số tuyến đường ở TPHCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sở GTVT TPHCM sẽ nghiên cứu và điều chỉnh giảm tốc độ tại tuyến đường Xa lộ Hà Nội, QL 1...những địa điểm hay xảy ra TNGT.

    (ĐSPL) – Sở GTVT TPHCM sẽ nghiên cứu và điều chỉnh giảm tốc độ tại tuyến đường Xa lộ Hà Nội, QL 1...những địa điểm hay xảy ra TNGT.

    Báo Thanh niên đưa tin, sáng 2.12, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức buổi sơ kết tình hình thực hiện Thông tư 91/2015/TT-BGTVT (quy định về về tốc độ, khoảng cách an toàn trong hoạt động giao thông đường bộ) của Bộ GTVT.

    Báo cáo tại hội nghị, Phòng Quản lý hạ tầng giao thông Sở GTVT TP.HCM (HTGT) cho biết, tình hình tai nạn giao thông sau khi áp dụng Thông tư 91 sau gần 9 tháng triển khai trên 12 tuyến đường có tăng 2 mặt về số vụ, người chết.

    Đặc biệt số người chết tăng 20% so với cùng kỳ 2015. Một số tuyến đường tăng cả 3 mặt như: đường Trần Văn Giàu (H.Bình Chánh), tỉnh lộ 8 (H.Củ Chi) và Nguyễn Văn Bứa (H.Hóc Môn).

    Trong đó 12 tuyến đường áp dụng tăng tốc độ di chuyển có 9/12 tuyến đường có số vụ TNGT tăng, 8/18 tuyến tăng số người chết, 3/12 tuyến tăng số người bị thương. Tuyến tăng 3 mặt gồm: Xa lộ Hà Nội, Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng; tăng 2 mặt gồm: Quốc lộ 1, Đồng Văn Cống, Kinh Dương Vương, Mai Chí Thọ, Nguyễn Văn Linh.

    Tin tức trên Tạp chí Giao thông vận tải, ông Võ Văn Điệp, Phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 nêu ý kiến: “Thông tư 91 giúp khai thác hạ tầng tốt, giảm ùn tắc giao thông, về tốc độ người điều khiển phải làm chủ tốc độ khi tham gia giao thông. Để giải quyết vấn đề vi phạm tốc độ phải đẩy mạnh công tác quản lý thông qua giám sát hành trình với xe khách và container. Trên địa bàn chúng tôi quản lý có một số tuyến đường trong năm 2016 tăng như QL1, Nguyễn Văn Linh, Trần Văn Giàu, các nguyên nhân cũng không khẳng định được là do tốc độ chủ yếu.

    Ông Điệp kiến nghị, đối với đường QL1 chưa có dải phân cách nên điều chỉnh giảm tốc độ, đường Nguyễn Văn Linh và Trần Văn Giàu giảm tốc độ đường xe hỗn hợp xuống còn 50km/h, làn xe ô tô tại các giao lộ có thể bố trí các mô giảm tốc để hạn chế tốc độ.

    Tại hội nghị các đại biểu đều khẳng định việc Thông tư 91 được triển khai thực hiện giúp giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông, khai thác hạ tầng giao thông hiệu quả, hạn chế được vấn đề xử phạt vi phạm tốc độ...

    Tuy nhiên theo Trung tá Huỳnh Trung Phong - Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM việc nâng tốc độ tỉ lệ thuận với việc tăng phương tiện là chưa phù hợp bởi cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu. Tăng tốc độ gây khó cho lực lượng CSGT để xử lý vi phạm tốc độ. Quy định về tốc độ của Thông tư 91 là quy định tối đa trong khi đó một số tuyến đường lại không đáp ứng đủ chạy theo tốc độ quy định. Khoảng cách đối với phương tiện cũng rất khó cho lực lượng chức năng xử lý.

    Báo Giao Thông dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM, việc tăng tốc độ xe lưu thông nhận được sự đồng tình của người dân, giờ muốn giảm phải xem xét và nghiên cứu kỹ. Sở GTVT và Công an TP sẽ khảo sát kỹ các tuyến đường có tỉ lệ TNGT tăng cao để xác định rõ nguyên nhân trực tiếp là do tăng tốc độ hay do ý thức của người lái xe. 

    Kết thúc cuộc họp, ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết ngay trong tuần sau, Sở GTVT sẽ nghiên cứu và điều chỉnh giảm tốc độ tại các tuyến đường như Xa lộ Hà Nội, QL1. Đồng thời, sẽ nghiên cứu xem xét tốc độ 60 km/giờ đối với xe máy trong nội thành liệu đã phù hợp với tình hình giao thông hiện nay, để tiếp tục có phương án điều chỉnh.

    (Tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-giam-toc-do-theo-khung-gio-tren-mot-so-tuyen-duong-o-tphcm-a172616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan