+Aa-
    Zalo

    Sẽ đóng cửa trại rắn hổ mang không phép làm người dân bất an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo Chủ tịch UBND xã Hòa Bình, H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng, trại nuôi rắn không phép của ông Đoàn Văn Thỉnh sẽ bị đóng cửa, buộc ngừng hoạt động.

    (ĐSPL) - Theo Chủ tịch UBND xã Hòa Bình, H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng, trại nuôi rắn không phép của ông Đoàn Văn Thỉnh sẽ bị đóng cửa, buộc ngừng hoạt động. 

    Một người dân sống gần trại nuôi rắn cầm 3 con rắn hổ mang bắt được - Ảnh: V.N.K

    Báo Thanh Niên dẫn lời ông Phạm Văn Đương, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình, H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng tối 13/9 cho biết, sẽ đóng cửa, buộc ngừng hoạt động đối với trại nuôi rắn không phép của ông Đoàn Văn Thỉnh.

    Trước đó, như tin tức báo Đời sống & Pháp Luật đã đăng tải, ngày 11/9, nhiều người dân ở thôn 11, xã Hòa Bình (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) cho biết, họ liên tục bắt được rắn hổ mang xổng chuồng, bò ra khu dân cư, nhiều gia đình đã bắt được rắn khiến người dân lo lắng, sợ hãi.

    Trao đổi với PV, bà Lánh kể, khi bà vừa vào bếp thì nghe tiếng “phì, phì”, nhìn xuống thì thấy con rắn đen xì, to bằng ngón tay cái, dài khoảng hơn 30 cm đang phùng mang. Sợ quá, bà Lánh gọi chồng xuống bếp đập chết rồi mang xác rắn tới nhà cán bộ thôn báo cáo. Còn bà Khổng Thị Kim, 75 tuổi, cho biết chỉ hơn 1 tuần nay, vợ chồng bà đã 3 lần bắt được rắn hổ mang.

    Được biết, trại nuôi rắn của ông Đoàn Văn Thỉnh, 51 tuổi, là căn nhà cấp 4 xây dựng cách đây khoảng 3 tháng trong khu dân cư. Nhiều người dân hỏi về vật nuôi trong trại thì ông Thỉnh chỉ nói là nuôi “con không kêu”, chỉ đến khi thấy xe chở rắn về trại thì người dân mới biết trại nuôi rắn.

    Ông Đoàn Văn Thỉnh cho biết, gia đình ông bắt đầu nuôi rắn hổ mang cách đây khoảng 1 tháng với khoảng 300 lồng nuôi.

    Khi nghe thấy tin người dân liên tục bắt được rắn hổ mang xổng chuồng, ông Thỉnh có đi kiểm tra chuồng trại nuôi nhưng “không phát hiện lỗ hổng nào”.

    Ông Thỉnh cũng thừa nhận chưa xin cấp phép từ cơ quan chức năng khi nuôi rắn hổ mang.

    AN LÊ(tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]wWGgqaMzsS[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-dong-cua-trai-ran-ho-mang-khong-phep-lam-nguoi-dan-bat-an-a110519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.