+Aa-
    Zalo

    “Sẽ còn phải trường kỳ kháng chiến”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đó là lời tâm sự đầy cương quyết của đồng chí Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hồng Kỳ khi gặp gỡ PV.

    (ĐSPL) - Đó là lời tâm sự đầy cương quyết của đồng chí Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hồng Kỳ khi gặp gỡ PV.

    Quay lại Nghệ An vào những ngày này, chúng tôi đã ghi nhận được sự thành công bước đầu của lãnh đạo tỉnh Nghệ An nói chung và ngành GTVT – Thanh tra nói riêng trong vấn đề ngăn chặn, giảm phần lớn xe quá khổ, quá tải trên những tuyến đường huyết mạch của tỉnh Nghệ An như quốc lộ 1A, quốc lộ 48, đường mòn Hồ Chí Minh, tỉnh lộ Quỳ Hợp, đường 7,…

    “Sẽ còn phải trường kỳ kháng chiến”
    Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ.

    PV: Thưa ông, nguyên nhân, động lực và bí quyết gì để đạt được thành quả tích cực trong việc giảm thiểu xe quá tải, quá khổ tại địa bàn tỉnh?

    Giám đốc Sở GTVT Nghệ An: Phải khẳng định rằng sự vào cuộc kịp thời của cả một hệ thống chính trị, lãnh đạo của tỉnh nhà là điều đầu tiên. Song song với vấn đề đó là sự giúp đỡ tận tình của giới truyền thông. Họ đã cùng chúng tôi “nếm mật nằm gai”, không phải “một hai sớm tối” mà họ cũng như chúng tôi - không quản ngày đêm bám “trận địa” để đi theo xe “các anh hùng xa lộ”.

    Giọng nói trầm trầm đầy vẻ hài hước với nụ cười hiền hậu pha chút dí dỏm của vị Giám đốc đã làm PV bật cười theo khi nhắc đến “Hổ vồ" - biệt hiệu của những loại xe quá tải, quá khổ đang làm đau đầu giới lãnh đạo ngành GTVT tỉnh nói riêng và Bộ GTVT nói chung. Bởi đây là những “con chiến mã bất kham” không khác với tên gọi “Hổ vồ”.

    PV: Ở đây ông mới nhắc đến sự thành công bước đầu của ngành GTVT Nghệ An trong chiến dịch không khoan nhượng với xe quá khổ quá tải. Sự vào cuộc kịp thời của lãnh đạo tỉnh và giới báo chí đã góp phần làm nên sự thành công của chiến dịch. Vậy còn các  đồng chí cán bộ đang trực tiếp làm việc ngày đêm trên đường thì sao thưa ông?

    Giám đốc Sở GTVT Nghệ An: Tôi tự hào khi các chiến sĩ thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông đã làm nên một điều ngỡ không tưởng là dẹp bỏ và ngăn chặn thành công (dù chưa triệt để) xe quá khổ quá tải.

    Ở đây tôi muốn nhấn mạnh và khen ngợi sự khôn khéo mà mềm dẻo của các đồng chí phụ trách trạm kiểm tra trọng tải, cân trên tuyến quốc lộ 48, họ đã biết vận dụng tuyên truyền,thuyết phục các chủ thể các Công ty và các Tổ chức vận tải có xe không thuộc diện phải cắt bỏ thùng thành chủ động tự nguyện cắt bỏ thùng thành đã được lưu hành từ trước với kích thước 1,5 mét đến 2 mét về dưới 80 phân và hạ tải về mức có thể chấp nhận được.

    PV: Ông nghĩ gì khi có tin nói rằng: các anh vẫn còn vướng một số vấn đê tiêu cực trong khi làm nhiệm vụ. Ông cho biết ý kiến riêng về nguyên nhân? Cách khắc phục?

    Giám đốc Sở GTVT Nghệ An: Không sai! Về vấn đề này chúng tôi đã biết và đã quán triệt nhiều lần trong các cuộc họp giao ban, thậm chí đã thuyên chuyển công tác, cách chức, phê bình nghiêm khắc. Và thậm chí nếu không sửa sai cá nhân đó có thể buộc phải nghỉ việc.

    Giám đốc Kỳ tâm sự: Không giấu gì bạn, trong quá trình làm công việc nhạy cảm và phức tạp này chúng tôi liên tục nhận được những lời đe dọa qua tin nhắn của giới “Xã hội đen”. Nhưng tôi đã nói với anh em rằng: Mình đã dám làm là không sợ, mà đã sợ thì đừng làm, nên viết đơn từ chức…Trong trận chiến này ngoài sự cố gắng của chúng tôi còn có công lao to lớn, đó là sự đồng lòng và giúp đỡ từ phía các doanh nghiệp vận tải chân chính Nếu không thì còn căng go lắm!

    Pv: Chúc Sở GTVT Nghệ An thành công hơn nữa trong lĩnh vực chấn chỉnh, dẹp bỏ xe quá khổ quá tải mà Đảng, Chính phủ, Nhà nước, nhân dân đang đặc biệt quan tâm và chờ đợi này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-con-phai-truong-ky-khang-chien-a68448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan