Theo Sở GTVT, sông Đồng Nai qua khu vực cảng, phà Cát Lái có mật độ phương tiện thủy nội địa, tàu biển lưu thông cao.
Do đó, phà hoạt động tại bến phải được đăng kiểm, bố trí đầy đủ trang bị thiết bị an toàn, cứu đắm, cứu sinh; phải có đèn chiếu sáng ban đêm để các phương tiện thủy dễ nhận biết, tránh va chạm.
![sau su co va cham pha cat lai so gtvt tphcm ra chi dao sau su co va cham pha cat lai so gtvt tphcm ra chi dao](https://cdn-i.doisongphapluat.com.vn/media/pham-thi-phuong-que/2023/01/09/sau-su-co-va-cham-pha-cat-lai-so-gtvt-tphcm-ra-chi-dao.jpg)
Đơn vị quản lý phà phải tăng cường việc kiểm tra, giám sát thuyền viên, người lái phương tiện. Những người này phải có giấy chứng nhận chuyên môn để vận hành phà.
Đồng thời, khẩn trương khắc phục, sửa chữa các hư hỏng của phà Cát Lái, bảo đảm an toàn theo quy định.
Trước đó, ngày 5/1, tại phà Cát Lái đã xảy ra sự cố một sà lan va chạm với phà Cát Lái B tại bến phà Cát Lái, phía đầu bến Đồng Nai.
Sự việc trên đã làm phà bị hư hỏng nhẹ. Tuy nhiên sự việc xảy ra va chạm dẫn đến nguy cơ mất an toàn trong hoạt động vận hành tại các bến phà trên địa bàn TP.
Ngày 6/1, Phòng CSGT đường thuỷ, Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ chiếc sà lan chở cát va chạm với phà Cát Lái.
Việt Hương (T/h)