+Aa-
    Zalo

    Sau sự cố sập biệt thự, 50 người dân phải di cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Ngay trong đêm 22/9 gần 50 người dân sống trong căn nhà bị sập trên phố Trần Hưng Đạo (Hà Nội) được chính quyền đưa về khu đô thị Định Công tạm trú.

    (ĐSPL)- Ngay trong đêm 22/9, gần 50 người dân sống trong căn nhà bị sập trên phố Trần Hưng Đạo (Hà Nội) được chính quyền đưa về khu đô thị Định Công tạm trú.

    Theo Tri thức trực tuyến, khoảng 23h đêm 22/9, gần 50 người dân sinh sống tại số 105 -107 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) được chính quyền địa phương hỗ trợ sơ tán bằng xe 29 chỗ hoặc tự túc đi xe máy đến nhà CT1B khu đô thị Định Công (Hà Nội) trú.

    Người dân đi di cư.

    Theo đại diện một đơn vị thi công tòa nhà CT1B, sau khi có thông báo, đơn vị đã cho dọn dẹp, lau chùi cửa sổ, bơm nước ngay trong đêm để mọi người có thể yên tâm sinh hoạt. Mỗi căn hộ họ được nhận có diện tích khoảng 50 m2 gồm 2 phòng lớn, điện nước đầy đủ.

    Clip: Đồ họa mô phỏng vụ sập nhà cổ Hà Nội: 

    [mecloud]aY5S49gV5V[/mecloud]

    Người dân ký kết bàn giao nhà tạm trú.

    Phần lớn người dân đến ở tạm đều không thể mang theo vật dụng cá nhân do hiện trường khu nhà cổ được lực lượng chức năng phong tỏa. 

    Hầu hết người dân đều không được mang theo đồ đạc vì ngôi nhà đã bị phong tỏa.

    Một thanh niên có mặt trong số người phải di cư cho biết, chính quyền thông báo các gia đình không được về nhà đêm nay để phục vụ công tác điều tra cũng như phòng tránh việc đổ sập tiếp tục xảy ra. "Hai vợ chồng cũng chỉ kịp mượn của người bạn gần nhà manh chiếu để ở tạm. Chúng tôi cũng chưa biết thời gian sẽ là bao lâu, trước mắt phải cố gắng trong đêm đầu".

    Như tin tức đã đưa, sự cố sập ngôi biệt thự cũ xảy ra lúc 12h45 ngày 22/9 tại số 105-107 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) đã làm 2 người chết và 6 người bị thương.

    Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1905, đã qua sửa chữa, tu tạo vào những năm 1990, do sự quản lý của Ban Quản lý dự án Đường sắt (Tổng công ty Đường sắt VN), đang trong diện bảo tồn. Ngôi biệt thự có diện tích mặt bằng 1.164 m2 gồm 3 khối. Khối thứ 2 có diện tích 300 m2 đổ sập sang hai bên lối đi của tòa nhà.

    Hiện trường vụ sập nhà cổ tại số 107 Trần Hưng Đạo.

    Sơ bộ nguyên nhân ban đầu được xác định do tòa nhà đã qua sử dụng nhiều năm (110 năm), xuống cấp. Những trận mưa liên tục trút xuống trong những ngày qua đã dẫn khiến toàn nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực đã tự sập đổ một phần.

    Giám đốc công an thành phố đã chỉ đạo các lực lượng tiếp tục tổ chức khám nghiêm hiện trường, điều tra, nhanh chóng xác định chính xác nguyên nhân. Hiện tại, khu vực này đang được phong tỏa để đảm bảo an toàn.

    Clip: Hiện trường vụ sập nhà cổ ở Hà Nội: 

    [mecloud]uZDXofT974[/mecloud] 

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]FLUzCtW8Kf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-su-co-sap-biet-thu-50-nguoi-dan-phai-di-cu-a111782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.