Theo nhà mạng Mobifone, sự cố không thể truy cập mạng 3G, và 4G là do ảnh hưởng của sự cố lỗi thiết bị mạng, hiện tại khách hàng đã có thể sử dụng dịch vụ bình thường.
Liên quan vụ việc nhiều người dùng thông báo họ không thể truy cập Internet bằng 3G, 4G của nhà mạng MobiFone từ trưa 6/12, thông tin với báo chí vào 15h cùng ngày, đại diện Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết, MobiFone đã khắc phục xong hoàn toàn sự cố gián đoạn truy cập sóng data 3G/4G vào lúc 14h30 ngày 6/12/2018.
Đại diện MobiFone cũng xác nhận, sự cố xảy ra từ khoảng 11h30 ngày 6/12 tại một số khu vực nội thành TP. Hà Nội, TP.HCM. Sự cố nói trên là do xảy ra việc lỗi thiết bị mạng data 3G/4G.
Dịch vụ data của MobiFone gặp sự cố xảy ra đồng loạt tại nhiều địa điểm ở Hà Nội và TP.HCM. Ảnh: Tri thức trực tuyến |
Được biết, sự cố trên đã khiến nhiều người dùng gặp khó khăn trong việc liên lạc và truy cập thông tin.
Thời điểm xảy ra sự cố, nhiều khách hàng phải chọn cách sử dụng Wi-Fi nếu không có nhu cầu di chuyển. Tuy nhiên ảnh hưởng lớn nhất là giới tài xế xe công nghệ. Các ứng dụng Grab, Go Việt... đều không thể sử dụng bằng mạng 3G và 4 G của Mobifone.
Bên cạnh đó, tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7 của MobiFone cũng trong tình trạng quá tải, không thể tiếp nhận cuộc gọi khiếu nại từ khách hàng.
Trước đó, như đã thông tin, khoảng 12h ngày 6/12, đa số người dùng nhà mạng MobiFone đều không thể truy cập Internet bằng dịch vụ 3G và 4G của nhà mạng này. Cột sóng vẫn hiện biểu tượng 3G. Tuy nhiên khách hàng không thể truy cập bất kỳ website hay dịch vụ gì sử dụng Internet.
Ngay khi phát hiện sự cố, MobiFone đã huy động lực lượng, tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng trên toàn hệ thống nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và khắc phục hoàn toàn sự cố vào 14h30 cùng ngày.
Hiện tại, mọi khách hàng của MobiFone đã có thể sử dụng dịch vụ bình thường.
Vũ Đậu (T/h)