"Siêu phẩm" mới của Hàn Quốc mang tên Hellbound đã nhanh chóng leo lên top 1 bảng xếp hạng Netflix toàn cầu chỉ 1 ngày sau khi công chiếu. Theo trang web xếp hạng phát trực tuyến FlixPatrol hôm 21/10, Hellbound đứng đầu trong danh sách các chương trình truyền hình được xem nhiều nhất của Netflix sau khi ra mắt ngày 19/11.
Theo đó, Hellbound đã trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên leo lên top 1 bảng xếp hạng toàn cầu chỉ sau 1 ngày công chiếu. Thành tích này thậm chí còn hơn cả "bom tấn" Squid Game, đạt vị trí đầu bảng sau 5 ngày ra mắt.
Hellbound đã leo lên vị trí top 1 tại 24 khu vực bao gồm Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Bỉ, Ả Rập Xê Út và Nam Phi. Trong khi đó, bộ phim đứng thứ 2 trong danh sách phim được xem nhiều ở 17 khu vực bao gồm Pháp, Ấn Độ và Brazil và đứng thứ 3 ở 11 quốc gia bao gồm Mỹ, Canada và Đức.
Được biết, Hellbound là tác phẩm mới của đạo diễn Train To Busan Yeon Sang-ho dựa trên truyện tranh cùng tên. Đây là bộ phim siêu nhiên, tâm lý xoay quanh xã hội loài người khi một thế lực kỳ bí xuất hiện và "hành hình" những người "bị gọi xuống địa ngục". Những thảm kịch này đã góp phần thúc đẩy sự xuất hiện những tổ chức tôn giáo cuồng tín và quá khích, khiến cuộc sống của nhiều người gặp tai ương và bi kịch cùng cực.
Hellbound đã ngay lập tức gây ấn tượng, khiến người xem phải rùng mình với hàng loạt các phân cảnh bạo lực, tăm tối, khai thác chiều sâu trong nội tâm con người, đồng thời phê phán hiện thực cuộc sống tại Hàn Quốc.
Một số chuyên gia nhận xét sự "bùng nổ" của Hellbound được thúc đẩy bởi sự quan tâm ngày càng tăng của khán giả thế giới đối với các chương trình Hàn Quốc sau "bom tấn" đình đám Squid Game. Hong Suk-kyung, một giáo sư từ Đại học Quốc gia Seoul, nói rằng Neflix đang đóng vai trò là một kênh giúp mở rộng làn sóng Hallyu, mức độ phổ biến toàn cầu của văn hóa Hàn Quốc.
Dựa trên sự phổ biến rộng rãi của các chương trình gốc Hàn Quốc, Netflix đã thu hút ngày càng nhiều người đăng ký tại Hàn Quốc. Theo Nielson Korean Click, số lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) của ứng dụng phát sóng trực tuyến Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục 9,48 triệu vào tháng 9.
Minh Hạnh (Theo Pulse News)