+Aa-
    Zalo

    Sầu riêng của Việt Nam giúp xuất khẩu rau quả phá kỷ lục

    (ĐS&PL) - Sầu riêng là loại quả mang về hơn 3 tỷ USD trong 10 tháng đầu năm nay, góp phần giúp ngành xuất khẩu rau quả Việt Nam phá kỷ lục.

    Theo Bộ Công Thương, sự phục hồi của thị trường thế giới, nên các đơn hàng xuất khẩu đã gia tăng. Đặc biệt, từ nay đến cuối năm sẽ có nhiều ngành hàng dự báo tăng trưởng ấn tượng, trong đó có hoạt động xuất khẩu rau quả.

    Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, sầu riêng tiếp tục là mặt hàng đóng góp lớn nhất, mang về hơn 3 tỷ USD trong 10 tháng, chiếm gần 50% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả, báo Vnexpress đưa tin.

    Sầu riêng mang về hơn 3 tỷ USD trong 10 tháng, chiếm gần 50% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả. Ảnh: Internet

    Sầu riêng mang về hơn 3 tỷ USD trong 10 tháng, chiếm gần 50% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả. Ảnh: Internet

    Trong 10 tháng, xuất khẩu rau quả ước tính đạt 6,4 tỷ USD, vượt mức kỷ lục 5,7 tỷ USD của cả năm 2023.

    Đặc biệt, sầu riêng tiếp tục là mặt hàng chủ lực, góp phần quan trọng vào thành công này. Sự tăng trưởng ấn tượng này phản ánh nỗ lực không ngừng của ngành nông nghiệp Việt Nam.

    Thông tin từ tạp chí Doanh nghiệp & Tiếp thị, ùa thu hoạch sầu riêng rải rác quanh năm, thời gian vận chuyển sang thị trường Trung Quốc khá nhanh và giá thành hợp lý. Các sản phẩm khác như: chuối, xoài, thanh long và hàng chế biến cũng góp phần quan trọng vào kết quả trên.

    Trong khi đó, Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất, nhập khẩu 3,8 tỷ USD rau quả của Việt Nam trong 9 tháng, tăng 38% so với cùng kỳ 2023. Thái Lan vượt Mỹ, trở thành thị trường lớn thứ hai với 202 triệu USD, tăng 87%. Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh với tỷ lệ tăng hai chữ số.

    Bên cạnh đó, xuất khẩu rau quả của Việt Nam tiếp tục đón nhiều tin vui như hơn 1 tháng sau khi Australia mở cửa cho trái chanh leo Việt Nam, hơn 1,5 tấn chanh leo đầu tiên được mở cửa chính ngạch vào thị trường Australia, mở ra cơ hội lớn cho chanh leo Việt Nam vào thị trường khó tính bậc nhất thế giới này.

    Tại Mỹ, các loại nông sản Việt Nam ngày càng được ưa chuộng, nhất là dừa, chanh dây và nhiều trái cây khác, hứa hẹn sẽ tiếp tục được quảng bá mạnh mẽ ở thị trường này.

    Dự báo, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong các tháng cuối năm nhờ yếu tố mùa vụ. Với kết quả tích cực này, xuất khẩu rau quả năm nay có thể vượt mọi dự báo và cán mốc 7,5 tỷ USD - một kỷ lục mới.

    Cơ hội nhiều, nhưng cũng là thách thức đòi hỏi ngành hàng rau quả cần phải tạo ra những sản phẩm chất lượng, hương vị đặc trưng và sự an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là những giá trị cốt lõi cần tập trung phát triển và duy trì trong thời gian tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sau-rieng-cua-viet-nam-giup-xuat-khau-rau-qua-pha-ky-luc-a475992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan