+Aa-
    Zalo

    Sau động đất, giếng khoan phun cột nước cao hơn 10m: Bộ TN&MT kiểm tra

    (ĐS&PL) - Đoàn công tác của Bộ TN&MT kiểm tra hiện tượng giếng khoan bất ngờ phun cột nước cao hàng chục mét, nhiều ngày ở Gia Lai.

    Tin tức liên quan đến vụ giếng khoan phun cột khí cao hơn 10m ở Gia Lai, Dân Việt dẫn thông tin từ UBND xã Kly (huyện Chư Prông, Gia Lai), trưa 30/7, hộ gia đình ông Đàm Xuân Hòa (làng Klă, xã Ia Kly, huyện Chư Prông) có một giếng khoan cũ, không có nước. Tuy nhiên, sau đợt rung chấn động đất tại tỉnh Kon Tum vào ngày 28/7 thì trong giếng nước xuất hiện những tiếng động lạ.

    Sau đó, gia đình thử khoan để tìm nguồn nước thì có hiện tượng phun ra khí và nước lên khỏi mặt đất, tạo thành cột cao khoảng hơn 10m. Nhiều người dân thử lấy nước thì thấy bình thường, không có mùi vị khác.

    Đến nay, nước vẫn phun trào mạnh và không có dấu hiệu giảm.

    Đoàn công tác của Bộ TN&MT kiểm tra giếng khoan phun cột nước cao hơn 10m sau động đất. (Ảnh: Dân Việt)

    Đoàn công tác của Bộ TN&MT kiểm tra giếng khoan phun cột nước cao hơn 10m sau động đất. (Ảnh: Dân Việt)

    Ngày 1/8, đoàn khảo sát Bộ Tài nguyên Môi trường (TN-MT) đã đến lấy mẫu nước từ giếng khoan có hiện tượng nước và khí phun mạnh lên trời.

    Tại đây, đoàn công tác của Bộ TN-MT đã lấy mẫu nước, khí để phân tích nhằm đưa ra nguyên nhân và khuyến cáo phù hợp. Đồng thời, đoàn sẽ kiểm tra chất lượng nước và khí.

    Ông Nguyễn Trung Phát, Trưởng Phòng Điều tra tài nguyên nước, Liên đoàn Quy hoạch Điều tra tài nguyên nước miền Trung, cho biết trên Dân trí: "Trước mắt, đoàn công tác sẽ lấy mẫu nước để xác định nguyên nhân. Hiện tượng này cần phải có thời gian khảo sát, đánh giá, nghiên cứu mới đưa ra được nhận định chính xác".

    Nhiều ngày nay, nước liên tục phun cao. Gia đình ông Đàm Xuân Hòa không không có cách nào bịt được miệng giếng nên đành chờ xem.

    Trước hiện tượng lạ giếng khoan phun cột nước cao hơn 10m, lãnh đạo xã Ia Kly đã báo cáo vụ việc đến các cơ quan chức năng.

    Hiện tại để đảm bảo an toàn, chính quyền xã đã căng dây cảnh báo nguy hiểm để người dân không đến gần.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sau-ong-at-gieng-khoan-phun-cot-nuoc-cao-hon-10m-bo-tn-mt-kiem-tra-a451912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan