+Aa-
    Zalo

    Sau chiến thắng 2-0 trước ĐT Palestine, ĐT Việt Nam thăng tiến thứ hạng mạnh mẽ trên bảng xếp hạng FIFA

    (ĐS&PL) - Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, thầy trò HLV Philippe Troussier đã đánh bại đội tuyển Palestine với tỷ số 2-0 ở trận giao hữu. Trận thắng này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ tăng bậc trong BXH FIFA tháng 9/2023.

    Theo tính toán, chiến thắng trước Palestine giúp ĐT Việt Nam được cộng thêm 3,91 điểm trên BXH FIFA, nâng tổng số điểm lên thành 1243,14 điểm.

    Tính rộng hơn, từ thời điểm HLV Troussier bắt đầu công việc, ĐT Việt Nam đã toàn thắng cả 3 trận mà chưa phải nhận bàn thua nào. Tổng số điểm mà đoàn áo đỏ thu được sau 3 trận đấu này là 12,44 điểm.

    Hiện tại, ĐT Việt Nam đang xếp thứ 95 thế giới. Dự kiến trong BXH FIFA tháng 9/2023, thầy trò HLV Troussier sẽ leo lên vị trí thứ 93 hoặc 94. Tính riêng tại châu Á, ĐT Việt Nam có thể lọt vào top 14 đội mạnh nhất. Còn ở khu vực Đông Nam Á, đoàn quân áo đỏ vẫn dẫu đầu với khoảng cách tương đối lớn với các đội xếp sau.

    sau chien thang 2 0 truoc dt palestine dt viet nam thang tien thu hang manh me tren bang xep hang fifa1
    Dưới thời HLV Troussier ĐT Việt Nam toàn thắng cả ba trận. Ảnh: Internert.

    Giống như Việt Nam, các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á cũng cải thiện thứ hạng đáng kể sau loạt trận giao hữu quốc tế FIFA Days tháng 9. Thái Lan giành chiến thắng trước Lebanon và hòa Iraq (thua trong loạt sút luân lưu) ở hai trận giao hữu King's Cup đã tích lũy được 6,83 điểm, cải thiện thứ hạng đang có từ vị trí 113 lên 111.

    Đánh bại Turkmenistan với tỷ số 2-0, đội tuyển Indonesia được cộng thêm 5,41 điểm. Với điểm số này, đội bóng xứ vạn đảo được dự đoán là đại diện của Đông Nam Á thăng tiến mạnh mẽ nhất trên bảng xếp hạng FIFA. Theo đó, Indonesia có thể sẽ nhảy thêm 4 bậc trên bảng tổng sắp của FIFA, lên vị trí 146 thế giới. 

    Đội tuyển Malaysia chỉ tích lũy được 3,33 điểm sau 2 trận hòa ở dịp FIFA Days tháng 9, nâng số điểm của mình lên 1.094,90 điểm.

    Nếu đối thủ xếp ngay trên là Philippines (1.092,02 điểm) hòa hoặc thua Afghanistan trong trận giao hữu diễn ra tối 12/9, đồng nghĩa với việc bị trừ điểm, Malaysia sẽ cải thiện ít nhất một bậc, lên vị trí 136 thế giới. Myanmar cũng được dự đoán sẽ tăng 2 bậc lên vị trí 160 thế giới. 

    Việc tích lũy điểm số trên BXH FIFA vừa giúp khẳng định vị thế của Việt Nam, vừa tạo thêm lợi thế cho ĐT Việt Nam khi bốc thăm các giải đấu cấp châu lục hoặc vòng loại thế giới trong tương lai.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-chien-thang-2-truoc-dt-palestine-dt-viet-nam-thang-tien-thu-hang-manh-me-tren-bang-xep-hang-fifa-a590685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan