+Aa-
    Zalo

    Sau 10 năm lưu lạc ở Trung Quốc, nam thanh niên đã được đoàn tụ gia đình

    (ĐS&PL) - Anh Vi Văn Liễu (SN 2002) đã về đến quê nhà ở bản Lở, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương (Nghệ An) sau 10 năm lưu lạc tại Trung Quốc.

    Ngày 5/8, nhờ sự hỗ trợ từ Công an huyện Tương (tỉnh Nghệ An), Công an huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình) và các cơ quan chức năng, anh Vi Văn Liễu đã được đoàn tụ gia đình sau 10 năm lưu lạc tại Trung Quốc.

    Theo lời kể của Vi Văn Liễu, ngày trước Liễu cũng đi học đến lớp 3 nhưng bây giờ chẳng nhớ nổi mặt chữ nữa. Sang Trung Quốc, Liễu phải làm việc cực khổ, ngày chỉ được cho ăn no rồi trời chưa sáng đã bị bắt dậy lao động đến khuya.

    "Mỗi ngày người ta cháu chỉ được ngủ vài ba tiếng đồng hồ còn lại là làm việc. Tiền không có mà làm thì mệt lắm", nam thanh niên 20 tuổi cho biết trên báo Nghệ An.

    Bà Lộc Thị Lương - bà nội Liễu không kìm nổi nước mắt từ khi được nghe tin đứa cháu nội của mình đã tìm được đường về quê.

    Bố Liễu là ông Vi Văn Khăm đã mất từ lâu, mẹ là Lương Thị Quy sau đó cũng bỏ đi. Liễu sống với gia đình ông bà nội. Những năm ấy, ông nội Vi Văn Tiến bị bệnh thần kinh nên mỗi khi lên cơn đều khiến mọi người sợ hoảng hồn. Tuổi thơ của Liễu vì thế cũng lớn lên trong nỗi ám ảnh.

    sau 10 nam luu lac o trung quoc nam thanh nien da duoc doan tu gia dinh1

    Giây phút đoàn viên của Vi Văn Liễu và bà nội sau 10 năm. (Ảnh: Báo Nghệ An)

    Gia đình bà Lộc Thị Lương thuộc hộ cận nghèo của xã Xá Lượng, một mình bà ở nhà nuôi 2 cháu nội còn nhỏ, vợ chồng con trai cũng đi làm ăn xa để kiếm kế sinh nhai. “Giờ cháu Liễu về đến nhà, cuộc sống tuy thêm phần vất vả nhưng dẫu sao tìm được cháu cũng hạnh phúc lắm rồi” – bà Lương ngậm ngùi.

    Theo VTC News, ngày 3/8, Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) thông báo tìm người thân cho anh Vi Văn Liễu bị lưu lạc bên Trung Quốc lúc mới 10 tuổi nên khi về đến Việt Nam không còn nhớ quê quán ở xã nào, huyện nào, tỉnh nào. Liễu cũng không nhớ tên người thân, họ hàng.

    Ngay sau đó, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) đã nhanh chóng chủ động liên hệ, phối hợp Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) xin cung cấp thêm thông tin và tiến hành rà soát xác minh tại địa phương.

    Qua xác minh, cơ quan Công an xác định người bị lưu lạc là anh Vi Văn Liễu (SN 2002), trú tại xã Xá Lượng, huyện Tương Dương.

    Sau khi làm các thủ tục cần thiết, sáng 4/8, Công an huyện Mai Châu đã mua vé xe khách cho anh Liễu trở về Nghệ An. Công an huyện Tương Dương đã ra bến xe ở Nghệ An đón, đưa anh Liễu về quê nhà.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-10-nam-luu-lac-o-trung-quoc-nam-thanh-nien-da-duoc-doan-tu-gia-dinh-a546862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan