+Aa-
    Zalo

    Sau 1 đêm bờ biển Nhật Bản nổi lên thêm 300m

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ sau một đêm, người dân ở Hokkaido – Nhật Bản bất ngờ thấy một khu vực bờ biển rộng 40m, dài 300m đã được nâng cao lên khoảng 10m so với mực nước biển.

    (ĐSPL) - Chỉ sau một đêm, người dân ở Hokkaido – Nhật Bản bất ngờ thấy một khu vực bờ biển rộng 40m, dài 300m đã được nâng cao lên khoảng 10m so với mực nước biển.

    Một người phụ nữ địa phương, người đã thu hoạch rong biển dọc theo bờ biển vào sáng 26/4 nhận thấy khu vực này đã trở nên cao hơn bình thường. Chủ tịch Hiệp hội Hợp tác xã Thủy sản Rausu, Katsuhiro Tanaka cho biết: “Người dân địa phương cho biết không nghe thấy bất kỳ âm thanh và chấn động nào”.

    Phần bờ biển nổi lên sau 1 đêm.

    Tuy nhiên, cuối cùng người ta cũng phát hiện ra nguyên nhân của hiện tượng này là do một vụ lở đất lớn. Các nhà nghiên cứu ở Hokkaido phát hiện một phần của một quả đồi nằm ở bờ biển đã sạt lở theo tin tức của Asahi Shimbun. Theo đó, một con đường ven đồi nằm cách bờ biển 150m đã sạt lở khoảng 30m.

    Nguyên nhân của sự nổi lên này là do đất lở.

    Theo Shintaro Yamasaki, trợ lý giáo sư về công nghệ kỹ thuật tại Viện Công nghệ Kitami ở Hokkaido cho rằng vụ sạt lở đất đã khiến đất rơi xuống đáy biển và cuối cùng nó làm bề mặt đáy biển được nâng cao thêm.

    Trần Long (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-1-dem-bo-bien-nhat-ban-noi-len-them-300m-a92657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan