+Aa-
    Zalo

    Sát ngày bầu cử, đại diện đảng Dân chủ làm Nga "phật lòng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, đại diện điện Kremlin đã gay gắt chỉ trích ông Joe Biden sau phát biểu "lan truyền sự thù ghét" đối với Nga.

    Mới đây, đại diện điện Kremlin đã gay gắt chỉ trích ông Joe Biden sau phát biểu "lan truyền sự thù ghét" đối với Nga.

    Hôm 26/10, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng chỉ trích đại diện đảng Dân chủ Joe Biden bởi phát biểu mang tính "lan truyền sự thù ghét" đối với Nga. Cụ thể, ông Biden đã gọi Moscow là "mối đe dọa an ninh quốc gia" nguy hiểm hơn cả Bắc Kinh.

    Phát ngôn viên điện Kremlin đã phản bác nhận định của ông Joe Biden về Nga. Ảnh: The Hill

    Phát ngôn trên của cựu phó tổng thống Mỹ được đưa ra trong chương trình 60 Minutes của kênh CBS hôm 25/10. Sau đó, ông Dmitry Peskov đã phản hồi và nói rằng Nga "hoàn toàn không đồng tình với quan điểm của ông Biden".

    Ông Peskov phát biểu: "Điều duy nhất chúng tôi lấy làm tiếc đó là sự thù ghét đối với Liên bang Nga được lan truyền theo cách đó". 

    Bên cạnh đó, đại diện điện Kremlin cũng phủ nhận toàn bộ các cáo buộc về việc Nga đang nỗ lực can thiệp vào cuộc bầu cư tổng thống Mỹ 2020. 

    Được biết, ông Biden đã nói rằng Nga đang nỗ lực phá hỏng mối quan hệ giữa Mỹ và các đồng minh trên toàn thế giới. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Mỹ. 

    Cụ thể, ứng viên tổng thống Mỹ chia sẻ: "Thứ nhất, tôi nghĩ mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh và sự hợp tác với các đồng minh của chúng ta chính là Nga. Thứ hai, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của chúng ta là Trung Quốc. Tùy thuộc vào cách chúng ta xử lý mọi chuyện, chúng sẽ quyết định liệu chúng ta sẽ chỉ cạnh tranh hay sẽ rơi vào một cuộc đối đầu nghiêm trọng bằng vũ lực".

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-ngay-bau-cu-dai-dien-dang-dan-chu-lam-nga-phat-long-a343993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan