+Aa-
    Zalo

    Sạt lở đất ở Lai Châu: Ít nhất 6 người chết, 5 người mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ sạt lở đất ở huyện Phong Thổ (Lai Châu) chiều 3/8 đã khiến 10 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, nhiều người chết và mất tích.

    Vụ sạt lở đất ở huyện Phong Thổ (Lai Châu) chiều 3/8 đã khiến 10 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, nhiều người chết và mất tích.

    Tối 3/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Bùi Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu cho biết, do mưa lớn kéo dài, chiều 3/8 tại hai xã Mù Sang và Vàng Ma Chải của huyện đã xảy ra sạt lở đất. Tính tới thời điểm hiện tại, vụ sạt lở đã làm 14 người thương vong, trong đó 6 người chết (1 người ở xã Mù sang, 5 người ở xã Vàng Ma Chải; 5 người mất tích và 3 người bị thương).

    Sạt lở đất cũng làm 10 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 5 ngôi nhà bị ảnh hưởng nặng.

    Nhiều hộ dân ở các xã khu vực ven sông, suối phải di dời tài sản, con người tới nơi an toàn. Hơn 20 héc ta lúa, hoa màu của người dân bị ngập úng, đất đá vùi lấp; một số tuyến đường liên xã, liên bản bị sạt lở gây ách tắc giao thông cục bộ.

    Sạt lở đất nghiêm trọng do mưa lớn tại bản Xin Chải, xã Mù Sang, huyện Phong Thổ (Lai Châu) - Ảnh: Báo Lai Châu

    Chính quyền các xã, thị trấn và cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng cùng các lực lượng trên địa bàn huyện Phong Thổ đang khẩn trương giúp các hộ dân trong khu vực có nguy cơ sạt lở di dời đến nơi an toàn.

    Hiện việc tìm kiếm các nạn nhân, khắc phục hậu quả đang được lực lượng cứu hộ địa phương khẩn trương thực hiện. UBND tỉnh Lai Châu cũng đã có công điện hỏa tốc yêu cầu các huyện, thành phố chủ động ứng phó với mưa lũ đang diễn ra trên địa bàn.

    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ có xu hướng phát triển mạnh nên từ nay đến ngày 5/8 ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa nhiều nơi; khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to, riêng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai có khả năng mưa rất to.

    Mực nước thượng lưu sông Lô tại Hà Giang đã lên mức báo động 1 vào 7h ngày 3/8, sau xuống. Đến 13h ngày 3/8, mực nước Hà Giang ở mức 98,64m (dưới BĐ1: 0,36m).

    Trong 12h tới, mực nước thượng lưu sông Lô tại Hà Giang có khả năng tăng đột biến do mưa lớn phía thượng lưu.

    Từ ngày 4-6/8, trên thượng lưu sông Đà, sông Thao sẽ xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao và sông Lô có khả năng lên mức BĐ1-BĐ2.

    Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng.

    Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, sạt lở đất và lũ quét ở khu vực vùng núi Bắc Bộ: cấp 1; riêng ở các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng: cấp 2.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-lo-dat-o-lai-chau-it-nhat-6-nguoi-chet-5-nguoi-mat-tich-a238847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan