(ĐSPL) - Hầm chui có dạng chữ Y với tổng chiều dài 409,5m ở nút giao thông Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ - Lê Độ có vốn đầu tư 230 tỷ đồng sẽ được hoàn thành và sử dụng vào cuối năm 2017.
Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 15/6, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt hồ sơ thiết kế cơ sở công trình nút giao Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương tại quận Thanh Khê.
Công trình này thuộc Dự án Phát triển bền vững TP Đà Nẵng với tổng dự toán được phê duyệt gần 230 tỷ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng của thành phố. Thời gian triển khai thực hiện từ nay đến năm 2017.
Công trình có quy mô vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, chịu được động đất cấp 7. Hầm có dạng chữ Y với tổng chiều dài 409,5m; đoạn hầm kín có chiều dài 80m. Nhánh đường hầm phía Lý Thái Tổ dài 165,65m, rộng 17m. Lối rẽ đường hầm về phía ngã 3 Huế gồm 2 nhánh, mỗi nhánh dài 163,85m, rộng 8,25m.
UBND TP Đà Nẵng đã giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch Xây dựng Đà Nẵng, BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất việc đầu tư cầu vượt bộ hành ngang đường Điện Biên Phủ tại khu vực nút giao (nếu cần thiết), báo cáo lãnh đạo TP xem xét, quyết định.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng cho biết, công trình này sẽ triển khai vào quý III năm nay và hoàn thành vào năm 2017, kịp thời đưa vào sử dụng để phục vụ hội nghị cấp cao APEC.
Dự án hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, đồng thời khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật với các khu vực lân cận.
Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan để bàn các phương án làm hầm chui qua sông Hàn.
Khu vực sắp được xây dựng hầm chui trị giá 4.000 tỷ qua sông Hàn. Ảnh: Trí thức trẻ. |
Tin tức trên Trí trức trẻ, công trình hầm chui có chiều dài hơn 1.300m với 6 làn xe dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào cuối năm nay. Thời gian thi công dự án khoảng 3 năm với tổng số vốn là 4.088 tỷ đồng.
Phương án được tính đến là làm hầm nối từ đường 3/2, quận trung tâm Hải Châu với đường Vân Đồn, quận Sơn Trà. Chiều dài hầm 1.315m, thiết kế 6 làn xe, trong đó đoạn hầm chìm dài 900m, còn lại là hầm hở.
Nguồn vốn xây dựng công trình được cân đối tiền ngân sách hàng năm. Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố còn tính đến việc bán đấu giá các lô đất ven biển để tạo thêm nguồn kinh phí phục vụ xây dựng hầm.
Ông Huỳnh Đức Thơ cho hay, đây là công trình giao thông phức tạp nên yêu cầu các sở, ngành có liên quan phối hợp với tư vấn để đưa ra phương án thi công tối ưu, an toàn tuyệt đối và phải đảm bảo chất lượng công trình được đặt lên hàng đầu.
BẢO KHÁNH(Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin
[mecloud]JqFeMEQ7jV[/mecloud]