+Aa-
    Zalo

    Sập trường học ở Nigeria, ít nhất 22 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Mưa lớn kéo dài đã khiến ngôi trường 2 tầng ở Jos North, miền trung Nigeria bất ngờ đổ sập, khi học sinh đang làm bài thi.

    Trường Saint Academy ở quận Jos North, bang Plateau, miền trung Nigeria bị sập vào sáng 12/7. Nhiều học sinh bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và kêu cứu, trong khi các phụ huynh tuyệt vọng tìm kiếm con mình. Lực lượng cứu hộ đang sử dụng máy móc hạng nặng để giải cứu các nạn nhân.

    "Khoảng 120 người bị mắc kẹt, nhiều người đã được sơ tán", Ủy viên Thông tin bang Plateau Musa Ashoms nói. "Để bảo đảm các nạn nhân được chăm sóc y tế kịp thời, chính phủ đã đề nghị các bệnh viện cấp cứu họ trước khi yêu cầu giấy tờ tùy thân hoặc thanh toán viện phí".

    Phát ngôn viên Hội Chữ thập đỏ Nigeria Nuruddeen Hussain Magaji cho biết đã có 21 người chết và 69 người bị thương trong thảm kịch.

    Hiện trường vụ sập trường ở Nigeria. Ảnh: Reuters

    Hiện trường vụ sập trường ở Nigeria. Ảnh: Reuters

    Chính quyền bang cho biết, tai nạn xảy ra do ngôi trường có cấu trúc yếu kém và nằm gần bờ sông, đồng thời yêu cầu những ngôi trường gặp vấn đề tương tự phải đóng cửa.

    Sập nhà là chuyện xảy ra khá phổ biến ở Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi. Kể từ năm 2005, ít nhất 152 ngôi nhà tại thành phố Lagos của Nigeria bị sập. Năm 2021, ít nhất 45 người ở đây thiệt mạng khi một tòa nhà cao tầng đang xây dựng bị sập.

    Nguyên nhân của các vụ tai nạn là do không thực thi quy định an toàn trong xây dựng và bảo trì kém.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sap-truong-hoc-o-nigeria-it-nhat-22-nguoi-thiet-mang-a444842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan