+Aa-
    Zalo

    Sập sân khấu vận động tranh cử ở Mexico, nhiều người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Gió mạnh khiến sân khấu bị đổ sập tại sự kiện vận động tranh cử của ứng cử viên Tổng thống Mexico, nhiều người thương vong.

    Ngày 22/5 (giờ địa phương), gió lớn đã làm sập một sân khấu vận động tranh cử tổng thống ở TP San Pedro Garza García, bang Nuevo Leon (đông bắc Mexico). Theo New York Times, vụ việc khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 60 người bị thương, cùng nhiều người bị mắc kẹt.

    Gió bất ngờ nổi lên khi các ứng cử viên đang hô khẩu hiệu tranh cử trên sân khấu. Khi giàn đèn sân khấu sập xuống đất, mọi người đổ xô ra khỏi sân khấu để tránh bị đè lên. Những người khác trong đám đông bỏ chạy la hét.

    Cận cảnh vụ sập sân khấu. Nguồn: 7News

    Ông Samuel García, Thống đốc bang Nuevo León cho biết một trong những người thiệt mạng là một trẻ em, nhiều người đã phải nhập viện với vết thương từ trung bình đến nặng.

    Ứng viên tranh cử tổng thống Mexico – ông Jorge Álvarez Máynez thông tin đình chỉ mọi hoạt động tranh cử và sẽ ở lại bang Nuevo Leon để theo dõi tình hình cứu trợ và tình hình các nạn nhân.

    Phát biểu với các phóng viên, ông Maynez cho biết các đội Phòng vệ Dân sự đã kiểm tra "cấu trúc của sân khấu" trước sự kiện nhưng các đơn vị tổ chức không ngờ gió giật lại mạnh đến vậy.

    "Điều kiện thời tiết rất bất thường. Mưa chỉ kéo dài khoảng 5 phút. Đó thậm chí không phải là một cơn bão, điều này thực sự không bình thường", ông nói.

    Cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành.

    Đội cứu hộ và cảnh sát tại hiện trường vụ việc. Ảnh: AP

    Đội cứu hộ và cảnh sát tại hiện trường vụ việc. Ảnh: AP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sap-san-khau-van-ong-tranh-cu-o-mexico-nhieu-nguoi-thiet-mang-a426398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan