+Aa-
    Zalo

    Sập nhà điều hành nhà máy thủy điện ở Lào Cai, nhiều người nghi mất tích

    (ĐS&PL) - Sạt lở từ trên sườn núi đã khiến lượng lớn đất đá tràn xuống nhà điều hành của Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc tại Lào Cai, gây sập.

    Báo Lao Động đưa tin, vào lúc 11h hôm nay (10/9), một cán bộ công an xã Bản Cái (huyện Bắc Hà, tỉnh Lao Cai) trong khi đi công tác qua Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc thì phát hiện một số người bị thương đang dìu nhau đi ra từ điểm sạt lở và thông báo vụ việc.

    Ngay sau đó, cán bộ này đã gọi điện về Công an huyện thông báo sự việc sập nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á. 

    Đến 12h cùng ngày, những người thoát nạn đã di chuyển về bệnh xá xã Bản Cái để được chăm sóc và điều trị vết thương. Hiện còn 5 người nghi mất tích và 1 người bị thương nặng tại vị trí sạt lở.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sạt lở lớn từ trên sườn núi khiến lượng lớn đất đá tràn xuống nhà điều hành của Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc gây sập.

    Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc nằm trên sông Chảy, thuộc địa bàn xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà. Ảnh: Báo Lào Cai

    Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc nằm trên sông Chảy, thuộc địa bàn xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà. Ảnh: Báo Lào Cai

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Bắc Hà khẩn trương huy động 60 người gồm bộ đội, công an huyện và dân quân các xã đến hiện trường vụ sập nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á để cứu hộ, cứu nạn.

    Chiều cùng ngày, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã hỗ trợ đưa một xuồng hơi đến để vận chuyển nhân lực và người bị nạn đi theo sông Chảy và một máy điện thoại vệ tinh phục vụ liên lạc, theo VTC News.

    Được biết, nhà máy thủy điện Đông Nam Á-Nậm Lúc được khởi công xây dựng trên dòng Nậm Lúc vào tháng 1/2018 và hoàn thành, đưa vào sử dụng cuối năm 2020. Công suất thiết kế 24MW với 2 tổ máy.

    Tính đến 14h ngày 10/8, tỉnh Lào Cai đã ghi nhận 23 người chết, 17 người mất tích, 21 người bị thương do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3.

    Mưa lũ cũng khiến 4.616 nhà bị ngập nước, sạt lở, lũ cuốn trôi. Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh có 46 xã, 85 thôn đang bị cô lập do đường giao thông bị ngập nước, sạt lở đường. Riêng tại huyện Si Ma Cai do tuyến đường đi từ Bắc Hà đến Si Ma Cai bị sạt lở nhiều tuyến giao thông, đường từ các huyện đến các xã cũng bị sạt lở khiến nhiều xã bị cô lập.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sap-nha-ieu-hanh-nha-may-thuy-ien-o-lao-cai-nhieu-nguoi-nghi-mat-tich-a463841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan