+Aa-
    Zalo

    Sập mỏ than ở Hòa Bình: Công tác cứu hộ khó khăn do mưa lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) –Theo thông tin từ bên phía Công ty cứu hộ mỏ Vina- Comin, rất có thể khoảng cách để tới vị trí 2 nạn nhân chỉ còn khoảng 5m.

    (ĐSPL) –Theo thông tin từ bên phía Công ty cứu hộ mỏ Vina- Comin, rất có thể khoảng cách để tới vị trí 2 nạn nhân chỉ còn khoảng 5m.

    Tin tức từ báo Người đưa tin, do gặp một tảng đá với khối lượng lớn nên đội ngũ kỹ thuật của công ty phải phá đá để tiếp cận tới vị trí nạn nhân.

    Trưa ngày hôm nay, trong cuộc họp giao ban giữa lãnh đạo tỉnh Hòa Bình và phía đơn vị tìm kiếm Công ty Vina-Comin, Đại tá Hà Tất Đạt, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hòa Bình chỉ đạo: “Tích cực triển khai tìm kiếm với 100 đồng chí dân quân tự vệ, 30 chiến sĩ thường trực và hàng trăm chiến sĩ công an”.

    Đại tá Hà Tất Đạt cũng nhấn mạnh, các đơn vị phải đảm bảo an toàn cho bản thân trong công tác tìm kiếm cứu nạn, tránh để xảy ra những sự cố đáng tiếc nhất.

    Do gặp một tảng đá với khối lượng lớn nên đội ngũ kỹ thuật của công ty phải phá đá để tiếp cận tới vị trí nạn nhân. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

    Còn theo báo Tuổi Trẻ, có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu hộ cứu nạn, ông Trần Thành, Phó Tư lệnh Quân khu 3 cho biết, công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn. Tại khu vực này đang có mưa lớn, nước và đất đá trong hầm thường xuyên trào ra càng gây khó cho việc cứu hộ.

    Vì vậy, chiều 20/11, hơn 500 chiến sĩ công an, quân đội thuộc huyện Tân Lạc và tỉnh Hòa Bình được huy động để phục vụ cứu hộ. Hơn 10 lán trại của lực lượng chức năng được dựng lên tại hiện trường.

    Hàng trăm người dân địa phương tại các xã Do Nhân, Gia Mô, Lỗ Sơn và thân nhân gia đình nạn nhân cũng có mặt trước cửa hầm chờ thông tin người thân và theo dõi việc cứu hộ.

    Đại tá Trần Văn Hoàn, Phó giám đốc công an tình Hòa Bình cho biết, dự kiến sớm nhất chiều tối nay sẽ cố gắng đưa được 2 nạn nhân ra ngoài.

    Bác sĩ chăm sóc cho một chiến sĩ bị thương trong quá trình tìm kiếm nạn nhân. (Ảnh: Người đưa tin).

    Được biết, nạn nhân bị kẹt trong hầm là Bùi Văn Q (24 tuổi) và Vùi Văn T (23 tuổi), đều trú xã Phú Lương, huyện Tân Lạc,

    Ông Nguyện (43 tuổi), người nhà của một trong hai nạn nhân cho biết, từ trưa 18/11, gia đình đã nhận được tin người thân bị kẹt trong hầm nhưng đến nay, sau hơn 2 ngày, các nạn nhân vẫn chưa được đưa ra ngoài, gia đình vô cùng hoang mang không biết tính mạng người thân ra sao.

    Một công nhân từng làm việc tại đây cho biết đường hầm bên trong rất nguy hiểm nên người này đã nghỉ làm tại đây.

    Theo thông tin từ người nhà nạn nhân T, dưới T còn một em trai và 1 em gái, hoàn cảnh gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

    Như tin tức đã đưa trước đó, ngày 18/11, tại mỏ khai thác than thuộc xóm Đồi, xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) đã xảy ra một vụ sập hầm lò than nghiêm trọng. Thời điểm xảy ra vụ việc có 7 người trong hầm thì có 4 người kịp chạy thoát ra ngoài. Còn lại 3 công nhân, trong đó một người đã tử vong và 2 người vẫn còn kẹt bên trong.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud] CvT04NcR5j[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-mo-than-o-hoa-binh-cong-tac-cuu-ho-kho-khan-do-mua-lon-a120560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.