+Aa-
    Zalo

    Sao Việt đổ nước đá lên đầu: Làm từ thiện hay trò mua vui vô bổ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều sao Việt cũng bị "cuốn" vào trào lưu dội nước đá lên đầu. Tuy nhiên, cách mà họ thể hiện lại tạo cho khán giả cảm giác đó chỉ là trò mua vui hơn là làm vì mục đích từ thiện.

    (ĐSPL) -  Nhiều sao Việt cũng bị "cuốn" vào trào lưu dội nước đá lên đầu. Tuy nhiên, cách mà họ thể hiện lại tạo cho khán giả cảm giác đó chỉ là trò mua vui hơn là làm vì mục đích từ thiện.

    Ice Bucket Challenge là chương trình gây quỹ cho những bệnh nhân bị bệnh ALS – bệnh teo cơ. Challenge này đã trở thành một hiện tượng ở Mỹ và đang lan ra các nước châu Á. Trong vòng 2 tuần chương trình này đã gây quỹ được 4 triệu USD cho các bệnh nhân đang mắc bệnh teo cơ. Trào lưu mang tên Ice Bucket Challenge đang trở thành từ khóa hot nhất trong mùa hè năm nay và nhanh chóng lan tỏa trong giới trẻ từ các nước trên toàn thế giới và nhận được nhiều sự ủng hộ của rất nhiều người nổi tiếng như: Bill Gates, Mark Zuckerberg, Oprah, Justin Timberlake, Lady Gaga, Justin Bieber…

    đỏ nước đá lên đầu
     Sao ngoại tham gia thử thách với xô nước đá to.

    Khi tham gia thử thách này, người bị thách thức sẽ quay đoạn video đổ 1 xô nước đá lên đầu trong vòng 24h sau khi được thách thức và chọn ra 3 người tiếp theo. Nếu không đón nhận thử thách, người đó sẽ phải quyên góp 100 USD cho tổ chức chống bệnh ALS - một căn bệnh làm giảm chức năng vận động của tế bào thần kinh, thậm chí gây tê liệt, căn bệnh nguy hiểm hiện vẫn chưa có cách chữa trị.

    Nhưng điều đặc biệt là với thử thách này, người tham gia không đơn giản chỉ là dùng một xô nước có thả đá lạnh vào rồi sau đó dội từ đầu đến chân là xong. Mà cách làm đúng là trước khi thực hiện người tham gia phải đổ những viên đá lạnh cho vào thùng nước và ngâm lâu 15 phút để đạt độ lạnh sâu. Bởi thùng nước lạnh không ngâm đá thì sẽ không có cảm giác buốt lạnh, thực hiện sẽ rất đơn giản còn thùng nước đá ngâm lâu sẽ sốc hơn, khi đổ sẽ có cảm giác tê cứng, lạnh gáy. 

    Sao Việt đổ nước đá lên đầu: Làm từ thiện hay trò mua vui vô bổ?
    Yến Trang làm lố với bát nước lạnh.

    Nếu như ở nước ngoài, các nghệ sĩ tham gia trào lưu này một cách nghiêm túc, thực hiện nghiêm ngặt và đầy đủ các yếu tố trên thì ở Việt Nam mọi thứ được thực hiện một cách qua loa và hời hợt nếu không muốn nói là làm kiểu "ăn theo, nói leo".

    Đầu tiên là việc một số ca sĩ chỉ dùng một bát nước đá nhỏ dội lên đầu rồi cũng kêu la kiểu như lạnh buốt đến tận xương tủy cho tới việc một chàng hot boy vừa thả những viên đá nhỏ vào xô nước đã đổ ụp lên đầu... đã cho thấy sự thiếu tôn trọng hành động nhỏ nhoi nhưng mang ý nghĩa thiện nguyện cao cả này.

    Rồi chuyện thách đấu và thực hiện trên sân khấu cho tới chuyện thách đấu cả với Bộ trưởng... tất cả chỉ cho thấy sự thái quá của các nghệ sĩ Việt. Và nực cười hơn là, khán giả chỉ thấy các sao Việt thực hiện trào lưu đổ nước đá lên đầu (Ice Bucket Challenge) và hùng hồn đi thách đố người khác chứ chưa thấy có một quỹ từ thiện hay một hoạt động từ thiện nào đi kèm trào lưu này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-viet-do-nuoc-da-len-dau-lam-tu-thien-hay-tro-mua-vui-vo-bo-a47941.html
    Khoảnh khắc

    Khoảnh khắc "xấu để đời" của sao Việt

    (ĐSPL)- Không ít những khoảnh khắc "độc" và xấu lạ lùng của sao Việt vô tình được chộp lại khiến người hâm mộ thích thú bởi thường ngày vẫn quen với hình ảnh xinh đẹp.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khoảnh khắc

    Khoảnh khắc "xấu để đời" của sao Việt

    (ĐSPL)- Không ít những khoảnh khắc "độc" và xấu lạ lùng của sao Việt vô tình được chộp lại khiến người hâm mộ thích thú bởi thường ngày vẫn quen với hình ảnh xinh đẹp.