+Aa-
    Zalo

    Sao Việt chôn vùi sự nghiệp vì "lầm đường lạc lối"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Danh tiếng và tiền bạc có đôi khi khiến người ta quên đi mất đam mê và ước nguyện ban đầu mình vẫn luôn theo đuổi.

    Danh tiếng và tiền bạc có đôi khi khiến người ta quên đi mất đam mê và ước nguyện ban đầu mình vẫn luôn theo đuổi.

    Châu Việt Cường

    Kể từ hôm qua tới nay, Châu Việt Cường là cái tên được nhắc đến nhiều nhất của làng giải trí Việt. Nhưng trớ trêu thay, nhiều người cho rằng thực chất anh chàng chỉ mới "bước một chân" vào showbiz, và cái danh "ca sĩ" gắn với Châu Việt Cường có phần nào đó...sai sai và khiến những ca sĩ chân chính khác cảm thấy có chút chạnh lòng.

    Châu Việt Cường tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an TP. Hồ Chí Minh

    Trên thực tế, những ca khúc được coi là nổi tiếng nhất của Châu Việt Cường như Bạc trắng tình đời, Liều thuốc yêu, Tình chết... thì cũng không có nhiều người biết đến. Hoặc giả như có biết thì hầu hết cũng đã...quên mất rồi.

    Châu Việt Cường sinh năm 1984 và theo nghiệp ca hát đã hơn 10 năm, nhưng anh chủ yếu hoạt động theo show ở các tỉnh. Còn tên tuổi anh nếu như có lên báo thì toàn là liên quan tới những vụ lùm xùm tài tiếng mà phần đông cho rằng chẳng có nghệ sĩ chân chính nào lại xây dựng cho mình hình ảnh tiêu cực đến vậy.

    Đầu năm 2012, Châu Việt Cường vướng phải lùm xùm vì bị 1 fan nữ kiện anh với tội danh "cưỡng hiếp". Trong bức thư dài 3 trang giấy học sinh P.C.N đã tố nam ca sĩ hiếp dâm tại nhà riêng ở phòng 701, chung cư A3, hồ Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội. Không chỉ một lần, ca sĩ đã hiếp dâm cô tới hai lần.

    Tới đầu năm 2014, Châu Việt Cường lại tiếp tục bị khán giả tung clip "tố" nam ca sĩ có những lời lẽ thô tục, hăm dọa với chủ quán nước. Trong vụ việc này, nam ca sĩ cũng hùng hổ đứng dậy thách thức chủ quán đánh nhau với mình.

    Tháng 6/2017, trên mạng xuất hiện 1 số hình ảnh ghi lại cuộc va chạm giao thông giữa Châu Việt Cường và một người đi đường. 2 bên cãi cọ qua lại và có ẩu đả. Ngay sau đó nam ca sĩ đã thừa nhận hành vi đánh người, với lý do "đối phương không thừa nhận lỗi sai, thậm chí văng tục và có hành động bất lịch sự".

    Trên trang cá nhân, không ít lần anh chia sẻ những hình ảnh thiếu chuẩn mực của một người nghệ sĩ của công chúng như nhậu nhẹt, hút sách.

    Và mới đây nhất, Châu Việt Cường vướng phải vụ án nghiêm trọng. Trong đó, cô gái trẻ tử vong sau khi sử dụng ma túy cùng ca sĩ Châu Việt Cường cùng nhóm bạn.

    Có thể thấy, mỗi lần Châu Việt Cường lên báo là một lần khán giả phải ngán ngẩm trước những hành vi của anh. Và có lẽ đến giờ phút này chẳng còn ai dám nhận là "fan" của Châu Việt Cường nữa dù rằng anh đã mượn cái danh "ca sĩ" để làm đủ chuyện khó chấp nhận từ nhiều năm nay.

    Minh Béo

    Vốn dĩ là một danh hài có tiếng, góp mặt trong nhiều chương trình truyền hình, sân khấu kịch và thậm chí làm đại diện cho nhãn hàng. Vậy nhưng, lối sống và những đam mê sai trái, đáng lên án của Minh Béo đã khiến anh trở thành đối tượng công kích, tẩy chay của công chúng.

    Từ năm 2014, Minh Béo đã liên tiếp dính đến những bê bối liên quan đến việc quấy rối tình dục... Tuy nhiên thời điểm đó bởi những bằng chứng, nhân chứng còn chưa dám bộc lộ rõ ràng, Minh Béo vẫn "sóng yên bể lặng mà hoạt động trong showbiz thêm một thời gian nữa.

    Tới năm 2016, khi đi lưu diễn ở Mỹ và bị chính quyền nước này bắt giữ với tội danh lạm dụng tình dục trẻ em, làn sóng tẩy chay Minh Béo mới bùng lên dữ dội hơn bao giờ hết.

    Minh Béo trong phiên tòa ở Mỹ.

    Ngày 28/3/2016, các phương tiện truyền thông ở cả Mỹ và Việt Nam đều đồng loạt đưa tin về việc Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh), 38 tuổi, bị bắt vì có hành vi dâm ô với trẻ vị thành niên.

    Thông cáo báo chí của Văn phòng công tố quận Cam nêu rõ, Minh Béo bị truy tố về ba tội danh: khẩu dâm với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, Toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên. Theo 3 tội danh bị cáo buộc, Minh Béo có thể nhận mức án tù tối đa tới 5 năm 8 tháng và mức bảo lãnh tại ngoại là 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

    Trải qua nhiều phiên xét xử, cuối cùng Minh Béo đã chính thức nhận hai tội danh là tội quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi. Chủ tọa phiên tòa công bố mức định án của Minh Béo là 18 tháng tù, nhưng vì hạnh kiểm tốt nên được giảm 50%. Nam diễn viên bị trục xuất khỏi Mỹ giữa tháng 12/2016 sau khi hoàn thành 9 tháng tù giam.

    Sau khi về nước, nam diễn viên một lần nữa bị “ném đá” kịch liệt khi thông báo đã về tới Việt Nam kèm theo bình luận “cảm ơn khán giả”. Sau đó, Minh Béo công khai gửi lời xin lỗi tới "khán giả trên thế giới" thông qua một đoạn clip dài, được dàn dựng cắt ghép công phu, sử dụng cả hiệu ứng và âm nhạc.

    Đồng thời, Minh Béo cũng muốn tiếp tục được hoạt động nghệ thuật với lý do làm từ thiện. Sau khi đăng tải, lời xin lỗi của Minh Béo bị nhận xét là "giả dối", "diễn kịch", "nước mắt cá sấu", "mếu mãi không ra giọt nước mắt nào"...

    Dù liên tục đánh tiếng trở lại làng giải trí nhưng không chỉ gặp phải sự phản đối gay gắt từ khán giả mà chính những nghệ sĩ khác cũng phẫn nộ trước những gì Minh Béo đã làm.

    Siêu mẫu Hà Anh gay gắt: “Xâm hại tình dục trẻ em không phải thứ tội phạm xứng đáng được xã hội tha thứ, làm lại cuộc đời - nhất là khi chúng không có dấu hiệu hối cải. Lại càng không thể tiếp tục cho họ “gắn mác” nghệ sĩ, đi trao truyền văn hoá cho dân chúng”. Nhạc sĩ Quốc Trung cũng thẳng thắn kêu gọi giới nghệ sĩ, khán giả “tẩy chay” Minh Béo.

    Võ Thị Mỹ Xuân

    Hoa hậu là một danh hiệu cao quý và tốt đẹp biết bao! Mỗi năm đều có cả trăm cô gái rèn luyện tri thức, chăm sóc sắc đẹp, hoàn thiện về mọi mặt để nuôi dưỡng giấc mơ chạm đến chiếc vương miện hoa hậu kia. Vậy nhưng, lại cũng có những cô gái làm vấy bẩn danh hiệu hoa hậu ấy bằng lối sống sai lầm của mình.

    Để quen với những kham khổ, khó khăn thì cần một thời gian nhất định nào đó để thích ứng. Còn ngược lại, một khi đã hưởng thụ quen rồi thì rất dễ khiến người ta muốn nhiều hơn nữa, tham lam đạt tới nhiều thứ mà lại lười biếng không muốn bỏ nhiều công sức. Bởi vậy mới nói, những người trong showbiz phải đối mặt với nhiều "cám dỗ", và không phải ai cũng đứng vững được những "cám dỗ" này.

    Võ Thị Mỹ Xuân (SN 1983, ngụ TP.HCM) từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Nam Mêkông 2009. Hoa hậu Võ Thị Mỹ Xuân từng được biết đến với vẻ đẹp khá “tây” và nổi bật thời bấy giờ.

    Tháng 6/2013, đường dây bán dâm giá nghìn đô được Công an TP HCM triệt phá, trong đó má mì dẫn dắt là Hoa hậu Nam Mekong 2009 Võ Thị Mỹ Xuân. Theo lời khai, Mỹ Xuân từng bán dâm trước khi tham dự cuộc thi Người đẹp Sóc Trăng cũng vào năm 2009.

    Mỹ Xuân bật khóc tại tòa.

    Khi Hoa hậu Nam Mê Kông Mỹ Xuân bị bắt, công chúng mới mắt tròn mắt dẹt khi chứng kiến những mặt tối của showbiz và sự thực tin đồn về chân dài - đại gia. Việc nhiều người đẹp đổ xô đi thi Hoa hậu chỉ để kiếm lấy 1 danh hiệu nhằm tăng giá "đi khách" là 1 sự thực đau xót bị lật tẩy.

    Ngoài Mỹ Xuân, nhiều người mẫu, ca sĩ, diễn viên và hot girl cũng tham gia đường dây. Vụ bắt giữ gây chấn động showbiz Việt bởi từng có nhiều nghi án bán dâm trong giới người đẹp.

    Vì hành vi môi giới mại dâm, Mỹ Xuân bị tuyên án 2 năm 6 tháng tù nhưng nhờ cải tạo tốt, cô đã được tự do trước thời hạn. Sau khi ra tù một thời gian, Mỹ Xuân lại gây xôn xao khi bị lộ ảnh nhạy cảm trong MV ca nhạc của ca sĩ Quách Tuấn Du.

    Tuy nhiên, đó có lẽ là những thông tin cuối cùng về Mỹ Xuân có liên quan tới một hoạt động của làng giải trí. Sau đó, cô sống một cách lặng lẽ và bình thường, và cái danh "Hoa hậu" kia cũng không còn ý nghĩa gì với Mỹ Xuân nữa.

    Trương Hồ Phương Nga

    Cũng mang danh hoa hậu, Trương Hồ Phương Nga lại là một câu chuyện khác gợi nhiều suy ngẫm.

    Trưa ngày 19/3/2015, Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga bị Công an TP HCM bắt giữ để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cơ quan điều tra, trong thời gian sống ở TP HCM, Nga quen một doanh nhân và giới thiệu vị này mua nhà giá rẻ. Tin lời cô, ông đưa 5,6 tỷ để mua một căn nhà ở quận 5.

    Sau đó, cô bảo không mua được và hẹn sẽ mua một căn khác. Doanh nhân này đưa thêm tiền cho cô với tổng số 16 tỷ. Đến năm 2014, cô vẫn chưa giao nhà nên người này đã tố cáo với công an. Phương Nga đưa một số giấy tờ chứng minh đã trả tiền, tuy nhiên, qua giám định, cơ quan chức năng phát hiện đó là giấy tờ giả.

    Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ngụ Hà Nội) là Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, cô từng nức danh bởi vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Sau khi đăng quang Hoa hậu tại Nga, cô chuyển về Việt Nam sống và làm MC, diễn viên...

    Tại tòa, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cho biết số tiền trên là "hợp đồng tình cảm" không cần hôn thú với ông Cao Toàn Mỹ. Nhưng khi hai người nảy sinh mâu thuẫn thì đại gia Cao Toàn Mỹ "lật kèo" tố ngược cô chiếm đoạt tài sản.

    Trương Hồ Phương Nga.

    Ngày 29/6/2017, sau hơn 2 năm bị tạm giam, Phương Nga đã nhận quyết định tại ngoại, hồ sơ vụ án theo đó cũng được trả lại để điều tra bổ sung. Dù đã được tại ngoại nhưng Hoa hậu Phương Nga vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi tội danh chiếm đoạt tài sản. Phía Cao Toàn Mỹ cho biết sẽ tiếp tục kiện hoa hậu Phương Nga.

    Sau khi được tại ngoại, người đẹp bật khóc chia sẻ với truyền thông: "Tôi đã luôn tin rằng mình xứng đáng với tình cảm người khác dành cho mình. Nhưng đến giờ tôi mới nhận ra đó chỉ là ảo tưởng. Người ta chỉ xem tôi như là công cụ để thỏa mãn".

    Chưa cần biết Phương Nga có tội hay không nhưng chi tiết "hợp đồng tình ái" mà cô tiết lộ tại tòa cũng đủ khiến nhiều người hoang mang về những giá trị đạo đức đang ngày càng lệch lạc.

    Chuyện lừa đảo chưa nói, nhưng việc một cô gái chấp nhận chung sống với một người đàn ông đã có gia đình, rồi còn lập "hợp đồng tình ái" với những trao đổi vật chất, hơn nữa cô gái kia còn là hoa hậu được tán dương về tri thức, lễ nghĩa thì dù cho người ta có nói rằng đó là "tình yêu" cũng có không ít người có thể chấp nhận nổi.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-viet-chon-vui-su-nghiep-vi-lam-duong-lac-loi-a221596.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan