+Aa-
    Zalo

    Sao nối ngôi: Phi Nhung thót tim khi con gái nuôi tập múa lông trĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thiêng Ngân phụ mẹ Phi Nhung trông nom nhà hàng chay mới mở. Tranh thủ thời gian rảnh, hai mẹ con cùng tập hát cho tập thi sắp tới của Sao Nối Ngôi.

    (ĐSPL) - Thiêng Ngân phụ mẹ Phi Nhung trông nom nhà hàng chay mới mở. Tranh thủ thời gian rảnh, hai mẹ con cùng tập hát cho tập thi sắp tới của Sao Nối Ngôi. Mặc dù là thí sinh trong cùng một cuộc thi nhưng Bình Tinh vẫn nhiệt tình hướng dẫn Thiêng Ngân múa tuồng cổ.

    Nhân dịp nghỉ hè, bé Thiêng Ngân rời quê hương Đồng Tháp lên TP. HCM để tham gia Sao Nối Ngôi cũng như đi hát cùng mẹ Phi Nhung. Em cũng dành thời gian phụ giúp mẹ nuôi trông nom quán chay Buddha mới mở thêm chi nhánh mới ở quận 1.



    Thiêng Ngân được mẹ nuôi hướng dẫn một số kỹ năng chế biến các món ăn đơn giản cũng như phụ giúp mẹ trong việc phục vụ khách hàng. Khi vắng khách, hai mẹ con lại tranh thủ cùng tập luyện cho những tập thi kế tiếp của Sao Nối Ngôi.

    Sau khi may mắn vượt qua vòng loại thí sinh đầu tiên ở tập 5, Thiêng Ngân lại tích cực rèn luyện cho phần thi sắp tới với chủ đề Hoán đổi. Lần này em sẽ thử sức với một nhạc cảnh mang hơi hướng tuồng cổ mang tên Gấm vóc biên thùy. Trên bài hát cùng tên của nhạc sĩ Minh Tâm, Thiêng Ngân không chỉ hát mà còn thể hiện những động tác trong tuồng cổ cực khó.



    Thiêng Ngân chia sẻ: “Lần này là một thử thách rất lớn với em. Bộ trang phục cổ trang khá là nặng, lại bó sát người. Em chưa quen nên không thoải mái lắm khi khoác lên mình trang phục này. Tuy nhiên em rất háo hức vì được múa thương, múa lông chim trĩ, vừa thể hiện vai đào vừa đóng vai kép trong tiết mục.

    Ở nửa bài hát đầu, em sẽ thể hiện những động tác vũ đạo tuồng cổ của một kép cải lương. Phần sau, em sẽ thể hiện những động tác uyển chuyển hơn của một cô đào tuồng cổ. Hy vọng mọi người sẽ cảm thấy thú vị với phần biểu diễn này”.

    Nữ ca sĩ Phi Nhung cũng rất quan tâm đến các phần thi của Thiêng Ngân trong Sao Nối Ngôi, mặc dù chưa xuất hiện trên sân khấu chính thức cùng con gái nhưng cô đều theo sát con mình trong lúc tập luyện lẫn khi biểu diễn.


    Tranh thủ lúc rỗi ở quán ăn, Phi Nhung tập hát cho con gái. Bản thân cô cũng từng hát hồ quảng hay đóng cải lương tuổng cổ nên đã có kinh nghiệm. Vì vậy cô cố gắng truyền kinh nghiệm cho con gái để Thiêng Ngân có thể hoàn thành thật tốt tiết mục biểu diễn.

    Nữ ca sĩ dí dỏm khi nhắn nhủ con gái nuôi: “Múa cẩn thận nhe con. Cái lông chim trĩ mà rụng là mẹ con mình đền 6 triệu cho chỗ thuê trang phục đó!”. Phi Nhung cũng không quên động viên tinh thần để con gái nuôi biểu diễn thật tốt trong đêm thi đầy thử thách này.


    Đặc biệt, trong tiết mục, Thiêng Ngân còn được hướng dẫn bởi một đàn chị sở hữu kinh nghiệm lâu năm với cải lương tuồng cổ, đó là thí sinh Bình Tinh. Bình Tinh khá thân thiết với nữ ca sĩ Phi Nhung, cả hai đang cùng quay hình cho một bộ phim chiếu Tết năm sau, Bình Tinh cũng nhận Phi Nhung làm chị nuôi của mình.

    Trên sàn tập chương trình, thấy con gái nuôi của Phi Nhung tập luyện vất vả, Bình Tinh không ngại xung phong hướng dẫn Thiêng Ngân những động tác cực khó của nghệ thuật tuồng cổ. Cô chỉ cho Thiêng Ngân cách múa thương, kéo lông trĩ sao cho đẹp nhất cũng như khi cải trang thành kép thì phải tỏ ra oai vệ, ung dung như thế nào còn khi làm đào thì phải dịu dàng, nhẹ nhàng ra làm sao…



    Bình Tinh chia sẻ: “Vì Thiêng Ngân là người ít tuổi nhất của chương trình nên các thí sinh khác đều rất thương quý em. Khi thấy Thiêng Ngân còn thiếu kinh nghiệm trong việc gì là tôi và các anh chị em còn lại không ngại hướng dẫn, truyền đạt thêm cho em để Thiêng Ngân có thể hoàn thành tốt phần biểu diễn của mình!”.

    Sao Nối Ngôi tập 6 với chủ đề Hoán đổi, các thí sinh sẽ biểu diễn những tiết mục không phải sở trường của mình. Đêm thi được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ ba ngày 12/7 trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1 – THVL1.

     Tiểu Quỳnh

    Photo: DL Duy

    Nguồn: Người đưa tin

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]wGL4qQ5fwx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-noi-ngoi-phi-nhung-thot-tim-khi-con-gai-nuoi-tap-mua-long-tri-a138745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan